AOT เผยสนามบินเชียงใหม่เตรียมรื้อถอน-ติดตั้งบันไดเลื่อนใหม่ในอาคารผู้โดยสารแล้วเสร็จต้น พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.กล่าวว่า ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) จะดำเนินการติดตั้งบันไดเลื่อนใหม่ เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน จำนวน 4 ตัว ภายในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการรื้อถอนและติดตั้งใหม่ บริเวณ 4 จุด ได้แก่ (1) บันไดเลื่อนขาลง ห้องผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ (2) บันไดเลื่อนขาขึ้นด้านทิศใต้ (ประตูทางเข้าอาคารหมายเลข 5) (3) บันไดเลื่อนขาลงไปยัง Bus Gate อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ และ (4) บันไดเลื่อนขาขึ้นด้านทิศเหนือ (ประตูทางเข้าอาคารหมายเลข 2)

ทั้งนี้ แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ระหว่างวันที่ 24 ม.ค.-10 มี.ค.61 เฉพาะช่วงเวลากลางคืนจะดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ เพื่อรื้อถอนและติดตั้งบันไดเลื่อนขาลงห้องผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ และบันไดเลื่อนขาขึ้นด้านทิศใต้ (ประตูทางเข้าอาคารหมายเลข 5) หลังจากนั้นประมาณวันที่ 11 มี.ค.-1 พ.ค.61 เฉพาะช่วงเวลากลางคืน จะดำเนินการปิดกั้นพื้นที่บริเวณบันไดเลื่อนขาลงไปยัง Bus Gate อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ และบันไดเลื่อนขาขึ้น ด้านทิศเหนือ (ประตูทางเข้าอาคารหมายเลข 2)

ในช่วงระหว่างดำเนินการ ทชม.ได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ Airport Help คอยอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ตลอดจนแนะนำผู้โดยสารในการเลือกใช้บันไดอื่นในบริเวณใกล้เคียงด้วย

นาวาอากาศตรีมณธนิก กล่าวว่า ทชม.ตระหนักถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน ขณะเดียวกันได้ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยเป็นหลัก จึงได้มีแผนการรื้อถอนบันไดเลื่อนเพื่อติดตั้งใหม่ และได้วางแผนดำเนินการเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้บริการน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากต้องดำเนินการปิดกั้นพื้นที่บางส่วนอาจทำให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวก ทชม.จึงแนะนำผู้ใช้บริการให้เผื่อเวลาในการเดินทางมายังท่าอากาศยาน เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ