GOLD ผนึก"เฟรเซอร์สฯ"นำความเชี่ยวชาญประยุกต์พัฒนาโครงการในไทยดันสู่ TOP5

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 5, 2018 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า ในปี 61 ตั้งเป้าให้เป็นปีแห่ง"การเพิ่มมูลค่า (Adding Value)"หลังจากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นของโกลเด้นแลนด์ตั้งแต่ปี 59 ซึ่งปัจจุบัน บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้นสัดส่วน 39.9% ทำให้ความร่วมมือระหว่างกันเริ่มเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นทั้งด้านการร่วมลงทุน และการร่วมพัฒนาโครงการต่างๆ

บริษัทได้ผสานองค์ความรู้ เทคโนโลยี และความชำนาญในการพัฒนา การลงทุน และการบริหารโครงการตั้งแต่ที่อยู่อาศัย พื้นที่รีเทล พื้นที่เชิงพาณิชย์ พื้นที่เชิงอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย ยุโรป จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงธุรกิจฮอสปิทัลลิตี้ ซึ่งประกอบด้วยโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในมากกว่า 80 เมือง ทั่วทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา จากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เข้ากับความชำนาญในการพัฒนา และบริหารอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยจากโกลเด้นแลนด์มากยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือ "โกลเด้นแลนด์-เฟรเซอร์ส ซินเนอร์จี้" เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่การเติบโตเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 5 อันดับแรกของประเทศ

นายธนพล กล่าวว่า มั่นใจว่าเป้าหมายรายได้ของปี 61 จะมีรายได้รวม 1.78 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะพัฒนาโครงการแนวราบระดับกลาง ได้แก่ บ้านเดี่ยว ราคา 7-10 ล้านบาท บ้านแฝดราคา 4-7 ล้านบาท และทาวน์โฮมราคา 2–4 ล้านบาท จะเป็นสินค้าหลักของบริษัท และบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งคาดว่าในปี 61 งานก่อสร้างจะคืบหน้ากว่า 60%

"ในระดับนานาชาติให้การยอมรับการพัฒนาเมือง และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการเชิงพาณิชย์ใจกลางเมือง เนื่องจากราคาที่ดินที่สูงมาก ทำให้ต้องใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าที่สุด จึงเกิดเป็นนวัตกรรมการใช้พื้นที่ที่น่าสนใจ และสามารถนำปรับใช้กับการพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯ ที่มีราคาที่ดินขึ้นเฉลี่ยปีละ 10-15% รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่พักอาศัย และอาคารสำนักงานเกรดเอ เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเหล่านักลงทุนชาวสิงคโปร์ และนิยมลงทุนผ่านการซื้อหน่วยลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) การนำความรู้ความชำนาญด้านการบริหารทรัสต์ฯ ระดับโลกของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มาประยุกต์เข้ากับรูปแบบของประเทศไทย จะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของโกลเด้นแลนด์"ธนพล กล่าวเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ