TTCL ร่วง 4.81% เล็งเพิ่มทุนหวังเป็นตัวเลือกในการหาเงินทุนสำหรับโครงการขยายโรงไฟฟ้า Ahlone

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 6, 2018 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TTCL ราคาไหลลง 4.81% มาอยู่ที่ 19.80 บาท ลดลง 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 122.75 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 20.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 20.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 19.60 บาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ถือ"หุ้น บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) เกี่ยวกับโครงการขยายโรงไฟฟ้า Ahlone ประเมินมูลค่าที่เพิ่มขึ้นจากโครงการนี้ในส่วนของ TTCL ที่ 12.0 บาทต่อหุ้นบนสมมติฐานของ EIRR ที่ 13% อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลประกอบการของ EPC จะเพิ่มขึ้น แต่คาดว่าโครงการใหม่นี้น่าจะช่วยเสริมกำไรไม่มากนัก เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นของ EPC น่าจะถูกหักล้างด้วยค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่มีจำนวนใกล้เคียงกัน จึงตัดสินใจที่จะยังไม่รวมมูลค่าที่เพิ่มขึ้นและรายได้ EPC จากโครงการนี้ไว้ในประมาณการจนกว่า TTCL จะได้รับ PPA ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญสำหรับการพัฒนาโรงไฟฟ้าและคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหกเดือน

นอกจากนี้ คาดว่าทาง TTCL จะพิจารณาการเพิ่มทุนอย่างจริงจังเพื่อเป็นตัวเลือกในการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการนี้และโครงการลงทุนในอนาคต แม้ว่าเชื่อว่าโครงการขยายของ Ahlone จะเกิดขึ้นเร็วกว่าโรงไฟฟ้าถ่านหินอีกสองแห่งที่ บริษัท กำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังคงกังวลเกี่ยวกับกำหนดการพัฒนาที่ต้องใช้งานสำคัญอีกหลายขั้น โดยให้ราคาเป้าหมายเดิม 19.40 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ