ก.ล.ต.ระบุ"เปรมชัย"ถูกจับลักลอบล่าสัตว์ ยังไม่พบเกี่ยวข้องการบริหารงาน ITD

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 6, 2018 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มองว่ากรณีที่มีข่าวการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ (ITD) และพวก พร้อมอาวุธปืนและซากสัตว์ในเขตทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตกนั้น ยังไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการบริหารของ ITD

นายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุน ของ ก.ล.ต. กล่าวว่า จากข้อมูลที่ปรากฏในข่าว กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ยังต้องมีกระบวนการในการพิจารณาตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนนั้น ตามกฎหมายหลักทรัพย์ฯ คุณสมบัติของผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน จะพิจารณาในเรื่องการบริหารงาน ความซื่อสัตย์สุจริต และความเป็นมืออาชีพในการดำเนินกิจการของบริษัทจดทะเบียนเป็นหลัก ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีส่วนใดเกี่ยวข้องกับการบริหารงานของบริษัทจดทะเบียน

ฯณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมนายเปรมชัย พร้อมกับซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และอาวุธในเขตรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรว่า ไม่ว่าใครที่กระทำความผิดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ศาลได้พิจารณาและมีคำตัดสิน เช่นเดียวกับในกรณีนี้จะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ต้องไม่มีการแอบอ้างตนเองหรือบุคคลใดทั้งสิ้น โดยตนเองไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้นและไม่เคยก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม

พร้อมตำหนิสื่อมวลชนที่ตั้งข้อสังเกตพาดพิงเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการเปิดทางให้นายเปรมชัยเข้าพื้นที่พร้อมอาวุธหนักว่า เป็นคำถามที่ไม่สร้างสรรค์ เพราะกรณีนี้ผู้ถูกกล่าวหายังให้การปฏิเสธ จึงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ