SIRI บวก 2.88% หลังล้มดีลซื้อโครงการอสังหาฯ จาก PACE พร้อมได้เงินมัดจำคืนเต็มจำนวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SIRI ราคาขยับขึ้น 2.88% มาอยู่ที่ 2.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 11.23 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.14 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.14 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.12 บาท

บมจ.แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อการเจรจาซื้อขายโครงการนิมิตหลังสวน (ทั้งโครงการ) และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก (จำนวน 53 ห้องชุด) ในโครงการอาคารชุดมหานคร กับ กลุ่มบมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ (PACE) โดยได้ขยายระยะเวลาการตรวจสอบทรัพย์สินที่จะซื้อขาย (Due Diligence) จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 นั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯได้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย จนสิ้นสุดระยะเวลาการตรวจสอบทรัพย์สินที่จะซื้อขายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 แล้ว แต่บริษัทฯ ยังไม่ได้รับข้อมูลบางรายการที่เพียงพอต่อการพิจารณาราคาซื้อขายและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง สำหรับตัดสินใจของบริษัทฯอย่างเหมาะสม โดยบริษัทฯ ได้ขอขยายระยะเวลาการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขายเพิ่มเติมแล้ว เพื่อให้ได้รับข้อมูลดังกล่าวอย่างครบถ้วน แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการขยายระยะเวลาได้

ดังนั้น เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) บริษัทฯจึงได้แจ้งต่อกลุ่ม PACE ว่าการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย ไม่สามารถดำเนินการได้ครบถ้วนอย่างเพียงพอ และบริษัทฯ ได้แจ้งยกเลิกการเสนอราคาเพื่อซื้อทรัพย์สินดังกล่าวแล้ว โดยผลของการดำเนินการดังกล่าว บริษัทฯจะได้รับเงินมัดจำจำนวน 322.82 ล้านบาทคืนเต็มจำนวน

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า SIRI แจ้งยกเลิกการเสนอราคาเพื่อซื้อโครงการของ PACE นั้น สำหรับ Segment ระดับ Luxury นั้น SIRI ยังมี 98 Wireless มูลค่าโครงการ 8,500 ล้านบาทเหลือขาย 20% และให้น้ำหนักกับโครงการที่ SIRI พัฒนาเองมากกว่า โดยเฉพาะแนวคิดการเปิดโครงการกับโตคิว จำนวน 4 โครงการในปีนี้แนะนำ "ถือ" รอดูความคืบหน้าของกลยุทธ์ใหม่ในปีนี้และรอรับปันผล ราคาเป้าหมายปีนี้ 2.00 บาท/หุ้น

ส่วนบล.กสิกรไทย แนะ"ซื้อ"หุ้น SIRI ให้ราคาพื้นฐาน 2.46 บาท ประเมินประเด็นดังกล่าวเป็นกลาง เนื่องจากยังไม่มีธุรกรรมใดๆเกิดขึ้น ขณะที่เงินมัดจำก็จะได้รับคืนเต็มจำนวน โดยยังคงประมาณการเดิม รวมถึงราคาเป้าหมายปี 61 ที่ 2.46 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ