(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้านี้รีบาวด์กว่า 15 จุดขึ้นมาเหนือ 1,800 จุด ตามตปท.รับแรงซื้อกลับหลังร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์กว่า 15 จุด กลับมายืนเหนือระดับ 1,800 จุดอีกครั้ง หลังจากร่วงลงแรงติดต่อกัน 2 วันทำการ โดยการปรับขึ้นของหุ้นไทยเป็นทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ฟื้นตัวตามดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ นำโดยหุ้น PTT,SCC ,AOT และ BBL หนุนบรรยากาศการลงทุน

เมื่อเวลา 9.59 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,804.03 จุด เพิ่มขึ้น 15.60 จุด (+0.87%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.12 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,799.68 จุด เพิ่มขึ้น 11.25 จุด (+0.63%)

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์กลับขึ้นมาตาม Sentiment ตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า แต่ก็ยังไม่ฟันธง เพราะมีบางกลุ่มมองว่าการปรับฐานที่ผ่านมาเป็นการปรับฐานในกรอบขาขึ้น แต่บางกลุ่มมองว่าอาจเป็นจุดเริ่มต้นการกลับตัว ซึ่งมองเป็นการเตรียมเพื่อปรับตัวลง

ดังนั้น ยังต้องรอดูอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ (Bond Yield) ว่าจะยังปรับตัวขึ้นต่อไปอีกหรือไม่ แม้ว่าเมื่อวานนี้ Bond Yield จะอ่อนตัวลง แต่ขณะนี้กำลังจะขยับขึ้นอีกแล้ว จึงไม่กล้าที่จะ Confirm ว่าตลาดฯได้รับรู้ไปหมดแล้วหรือยัง เนื่องจากถ้า Bond Yield ขึ้นไปต่อ ก็อาจจะทำให้เงินเฟ้อสูงขึ้นเร็ว และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็มีโอกาสที่จะขึ้นเร็วได้ รวมถึงตลาดหุ้นก็อาจจะผันผวนได้ด้วยเช่นกัน แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจโลกดูดีขึ้น

ส่วนตลาดบ้านเราดูจะแข็งแกร่งกว่านอกประเทศ เพราะในส่วนของเศรษฐกิจภายในประเทศกำลังฟื้นตัวต่อเนื่อง ขณะที่นอกประเทศเศรษฐกิจโลกดี ก็ทำให้ไทยได้รับอานิสงส์จากการส่งออกไปด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,795 จุด ส่วนแนวต้าน 1,805-1,810 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ