NOK คาด Q1/61 Load Factor ที่ 90% สูงจาก 87.7% ในปีก่อน ตั้งเป้าทั้งปี 90% จับมือTHAI Group เปิดบินแม่ฮ่องสอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 9, 2018 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) คาดอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor)ในไตรมาส 1/61 จะอยู่ที่ 90% สูงกว่าในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ 87.7% ขณะที่ตั้งเป้าหมาย Load Factor ไว้ที่ 90% จากปีก่อนเฉลี่ยที่ 86% ทั้งนี้ ปัจจัยที่ยังกังวลเรื่องน้ำมัรอากาศยานที่ขณะนี้ปรับตัวข้นมาที่ 82 เหรียญ/บาร์เรล จากสิ้นปีก่อนอยู่ทราว กว่า 60 เหรียญ/บาร์เรล ซึ่งอยู่ระหว่างบริหารจัดการ และทำประกันความเสี่ยงราคาน้ำมันไว้บ้าง

ในปี 61 บริษัทคาดหวังจะพลิกกลับมีกำไร โดยบริษัทได้ร่วมมือกับ บมจ.การบินไทย (THAI) และ สายการบินไทยสมายล์ ภายใต้ THAI Group โดยร่วมมือทำการบินร่วม (code share) เส้นทางดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ที่จะลงนามความร่วมมือในวันที่ 13 ก.พ. โดย NOK จะทำการบินเองด้วยเครื่อง ATR ทีมี 72 ที่นั่ง นับว่าเป็นความร่วมมือครั้งแรก และยังมีการพิจารณาทำการบินเข้าเมืองรองอีก นอกจากนี้บริษัทยังร่วมมือภายใต้ THAI Group ในการร่วมกันจัดซื้อ การขาย ทั้งนี้ความร่ววมมือดังล่าวจะทำให้ทั้งสองฝ่ายได้รับประโยชน์ และเชื่อว่าจะช่วยผลักดันผลประกอบการของ NOK ดีขึ้น

นอกจากนี้ ในปีนี้ NOK จะสามารถรับรู้รายได้และกำไรของสายการบินนกสกู๊ด ที่ NOK ถือหุ้น 49% ซึ่งปีนี้มีทิศทางผลประกอบการที่ดี หลังจากที่จะทำการบินในตลาดญี่ปุ่น และเกาหลี ก็เชื่อว่าจะมีส่วนช่วยให้ผลประกอบการของ NOK มีโอกาสมีกำไรได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ