TSR ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตแตะ 2 พันลบ. รุกตลาดเงินผ่อนเต็มสูบ,ขยายตลาดเมียนมา-เวียดนามชัดเจนปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโตแตะ 2 พันล้านบาท เป็นไปตามยอดขายเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขายในรูปแบบเงินผ่อนที่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อไว้ราว 1.7-1.8 หมื่นบาทต่อชิ้น

ทั้งนี้ ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขายในรูปแบบเงินผ่อน โดยธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า มีแผนที่จะขยายส่วนงานการขายไปสู่การจ้าง Outsource มากขึ้น จากเดิมที่มีทีมขาย Telesale อยู่ที่ 80 ที่นั่ง ซึ่งตั้งเป้าจะมีทีมขายในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 200 ที่นั่ง เพื่อรองรับความต้องการสินค้าของลูกค้าที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น ขณะที่เครื่องกรองน้ำ จะขยายไปสู่การให้ตัวแทนขายใช้โซเชียลมีเดียในการหาลูกค้าเพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง จากเดิมที่ขายตรงเป็นหลัก

"เราจะเพิ่มจำนวน Outsource มากขึ้น เพื่อรองรับดีมานด์ที่ล้นหลามเข้ามา จากก่อนหน้านี้ที่อั้นอยู่ เราเลยมองว่าเราไม่อยากจะเพิ่มจำนวนคนแล้ว เนื่องด้วยสถานที่จำกัด ก็เลยกระจายตามพื้นที่ดีกว่า ซึ่งเชื่อว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้ก็น่าจะโตอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงน่าจะเริ่มเห็นการขยายพื้นที่ในต่างจังหวัดในบางจังหวัด ส่วนเครื่องกรองน้ำเราจะให้ตัวแทนขายใช้โซเชียลมีเดียเข้ามาช่วย จากเดิมที่เราขายตรงเป็นหลัก"นายเอกรัตน์กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯ วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 1% ของรายได้รวม หรือประมาณหลักสิบล้านบาท แบ่งเป็น การลงทุนด้านการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Facebook เป็นต้น และการลงทุนก่อสร้าง outlet ศูนย์จำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกรองน้ำ ทั้งมือ 1 และมือ 2 คาดว่าในครึ่งปีแรกนี้จะมีสาขาเบื้องต้น 5 สาขา และคาดหวังจะมียอดขายเติบโตราว 200 ล้านบาท

นายเอกรัตน์ กล่าวว่า สำหรับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ทั้งในประเทศลาวและกัมพูชา ที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างมาก บริษัทฯ จึงมองการขยายตลาดไปยังประเทศเมียนมา และเวียดนาม ในลักษณะของการหาตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลทำให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปีนี้น่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ยังไม่ถึง 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ