SIMAT คาดสรุปดีลซื้อกิจการ Silk Screen Printing แผงวงจรเครื่องใช้ไฟฟ้าใน Q1/61 พร้อมเล็งคว้างานใหญ่ในมาเลย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2018 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า แผนและยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจในปี 61 บริษัทเตรียมปรับโฉมธุรกิจครั้งใหญ่เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยอยู่ระหว่างเตรียมเข้าซื้อหุ้นบริษัทแห่งหนึ่งจากกลุ่มทุนมาเลเซียที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยคิดเป็นสัดส่วน 80% มูลค่าเงินลงทุน 300 กว่าล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจ Silk Screen Printing ที่เป็นแผงวงจรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีรายได้เฉลี่ยถึง 300-400 ล้านบาทต่อปี คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/61 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำ due diligence

นอกจากนี้ บริษัทย่อยของ SIMAT เตรียมคว้างานใหญ่ในประเทศมาเลเซีย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/61 ขณะเดียวกันยังได้มีการจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ของเมืองไทย ในการขยายการให้บริการด้านไอที ในตึก อาคารสำนักงาน และโฆษณาตามอาคาร ซึ่งมั่นใจว่าการเข้ามาเจาะตลาดนี้ของ SIMAT จะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ขณะเดียวกันยังได้จับมือกับพันธมิตรเคเบิ้ลท้องถิ่น เพื่อต่อยอดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) ภายใต้แบรนด์ "Sinet" จากเดิม B-C เป็น B-B ให้แก่ ผู้บริโภคในครัวเรือน (Home-use) / ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (SME) โดยร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่น ซึ่งมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งอยู่ในมืออยู่จำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นได้เปิดให้บริการแล้วในหลายจังหวัด เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากเครือข่ายเคเบิลท้องถิ่นและผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เนื่องจากตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

"ผมมั่นใจว่าแผนที่เรากำลังก้าวเดินไปข้างหน้าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในปี 2561 พลิกกลับมามีกำไร และเทิร์นอะราวด์ตามแผน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการปรับโฉมธุรกิจครั้งสำคัญของ SIMAT ในการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ซึ่งจะทำให้รายได้และกำไร เติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น" นายทองคำ กล่าว

ขณะที่ฐานะทางการเงินของบริษัทฯในปัจจุบันมีความแข็งแกร่ง หลังขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 4 ราย ซึ่งจะได้รับเงินเข้ามาประมาณ 119 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจ ตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ