ASAP รุกบริการจองรถเช่าระยะสั้นผ่านออนไลน์รับท่องเที่ยวบูม หวังดันอัตราการใช้เพิ่มเป็น 60-70% จากเดิมที่ 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2018 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า จากภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตที่ดี จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะรุกขยายธุรกิจให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยโดยเครื่องบิน และต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยคาดหวังผลักดันอัตราการใช้เพิ่มเป็น 60-70% จากเดิมที่ 50%

ขณะเดียวกันจะช่วยหนุนรายได้เติบโตมากขึ้น จากปัจจุบันที่รายได้จากกลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นมีสัดส่วนอยู่ประมาณ 5-6% ของรายได้รวม โดยในปีนี้บริษัทได้ขยายบริการเปิดจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยและมีความประสงค์จะใช้บริการรถยนต์ให้เช่า

"การรุกให้บริการจองรถยนต์ระยะสั้นผ่านช่องทางออนไลน์ จะเสริมศักยภาพการเติบโตของกลุ่มรถยนต์ระยะสั้นของ asap โดยจะช่วยให้อัตราการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 60-70% จากเดิมอยู่ที่ 50% ส่งผลดีต่อรายได้จากกลุ่มธุรกิจนี้ที่มีโอกาสเติบโตและถึงจุดคุ้มทุนจากการดำเนินงานเร็วกว่าแผนที่วางไว้"นายทรงวิทย์ กล่าว

นายทรงวิทย์ กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับเว็บไซต์เช่ารถจากประเทศจีน ได้แก่ เว็บ ZuZuChe และ CTrip เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่เดินทางมายังประเทศไทย สามารถจองใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ผ่านเว็บดังกล่าว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวจีนหลังเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีนที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ได้รับการจองใช้บริการเต็ม 100% จากจำนวนรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ให้บริการทั้งหมด

"เรามองเห็นโอกาสและความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้น จึงขยายบริการจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นล่วงหน้าแก่นักท่องเที่ยวผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งหลังจากที่เปิดให้จองตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ก็ได้กระแสตอบรับที่ดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเป็นจำนวนมาก" นายทรงวิทย์ กล่าว

นอกจากตลาดประเทศจีน บริษัทยังขยายไปตลาดยุโรปและอเมริกา โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวและให้บริการเช่ารถยนต์ระดับโลก เพื่อเตรียมขยายการให้บริการไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรปและอเมริกาที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทย สามารถจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นจาก asap ได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหาร ฟลีทรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ดียิ่งขึ้นและมีโอกาสเติบโตตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ