SUPER โต้ข่าวลือกองทุน IFF แท้ง ยันเตรียมพร้อมยื่นไฟลิ่งทันทีหากเกณฑ์ ก.ล.ต.ชัดเจน-ย้ำไม่มีแผนเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 14, 2018 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าถูกระงับการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund :IFF) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า ไม่เป็นความจริง

ปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อขออนุญาตจัดตั้งกองทุน IFF มูลค่า 9,000-10,000 ล้านบาทตามแผนงาน ต่อ ก.ล.ต.เนื่องจากอยู่ระหว่างรอหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้มีความชัดเจนก่อน โดยหากชัดเจนแล้ว บริษัทก็พร้อมจะยื่นไฟลิ่งขอจัดตั้งกองทุนฯทันที

"มันเป็นข่าวลือ เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้มีการยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต.เลย ซึ่งเรายังรอความชัดเจนในหลักเกณฑ์ต่างๆอยู่ ซึ่งหากมีความชัดเจนเมื่อไหร่ เราก็มีความพร้อมที่จะยื่นไฟลิ่งทันที โดยรายละเอียดขอจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานของเรายังเหมือนเดิม"นายจอมทรัพย์ กล่าว

ส่วนราคาหุ้น SUPER ที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องนั้น นายจอมทรัพย์ มองว่ามาจากซัพพลายและดีมานด์ และกระแสข่าวลือต่าง ๆ ที่ถูกปล่อยออกมา ซึ่งไม่ป็นความจริง โดยช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าบริษัทฯ จะมีการเพิ่มทุน เพื่อนำเงินที่ได้ไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตรวม 240 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม ซึ่งก็ไม่เป็นความจริง เพราะบริษัทได้รับการสนับสนุนการก่อสร้างโดยพันธมิตรจากจีน

"เรายืนยันว่าปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ยังดีมาก และไม่มีการเพิ่มทุนแน่นอน เนื่องจากการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่เวียดนาม เราได้พันธมิตรจากประเทศจีนมาทำเทิร์นคีย์ให้เรา คาดว่าในปีครึ่งถึง 2 ปี ก็น่าจะ COD"นายจอมทรัพย์ กล่าวส

สำหรับประเด็นที่ว่าจะมีผู้ต้องการเข้ามาปั่นปวนราคาหุ้นหรือไม่นั้น นายจอมทรัพย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าตนยังคงดำรงตำแหน่งผู้บริหารอยู่ และการบริหารงานของ SUPER จะไม่มีการเปลี่ยนมือแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ