PSL คาดรายได้ปีนี้สูงกว่า 4.4 พันลบ.ในปี 60 ตามค่า BDI ดีขึ้นจาก 1,145 จุด หลังดีมานด์จากจีนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 14, 2018 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) คาว่า รายได้ปี 61 จะดีกว่าปีก่อนที่ 4,412.50 ล้านบาท ตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) โดยจะเห็นจากช่วงเดือน ม.ค.61 ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1,242 จุด จากค่าเฉลี่ยปีก่อนที่ 1,145 จุด เป็นผลมาจากความต้องการใช้เรือเทกองในประเทศจีนที่เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ ยังมองภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกที่มีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง คาดว่าปีนี้จะขยายตัวเพิ่มเป็น 4% โดยเฉพาะในสหภาพยุโรป ญี่ปุ่น ประเทศเกิดใหม่ในเอเชีย และยุโรป รวมไปถึงรัสเซีย โดยเชื่อว่าหากไม่มีปัจจัยลบใหม่ๆเข้ามา เศรษฐกิจในทุกประเทศจะขยายตัวไปในทิศทางเดียวกันซึ่งจะช่วยหนุนให้มีการค้าขายและการขยายตัวของอุปสงค์ภายในประเทศต่างๆทั่วโลก

ในส่วนของการลงทุนปีนี้ บริษัทฯยังไม่มีแผนลงทุนขนาดใหญ่เพิ่มเติม เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯสามารถลงทุนได้ตามแผนที่วางไว้แล้ว โดยปัจจุบันบริษัทฯมีกองเรือทั้งหมด 36 ลำ และอายุเฉลี่ย 6 ปี ซึ่งถือว่าเหมาะสมและสามารถขยายกิจการได้ต่อเนื่อง

"จากที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี จึงทำให้เรามองว่าในปีนี้รายได้ของจะมีการเติบโตได้ตามกการเพิ่มขึ้นของ ค่า BDI ที่ปรับเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเป็นการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะความต้องการใช้เรือเทกองในประเทศจีนที่ขยายตัวได้อย่างมาก"นายคาลิด กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ