JMART ตั้งเป้าปี 61 ยอดขายโทรมือถือโต 30% จากปีก่อน 1.15 หมื่นลบ.รุกตลาดออนไลน์เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 15, 2018 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดุสิต สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด บริษัทในเครือ บมจ.เจมาร์ท (JMART) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ายอดขายโทรศัพม์มือถือในปีนี้จะเติบโตราว 30% จากปีก่อนที่มียอดขาย 11,500 ล้านบาท โดยจะมาจากการขยายสาขา Jaymart Shop ที่คาดว่าปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก 75 สาขา ซึ่งจะส่งผลทำให้สิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งสิ้น 300 สาขา

ประกอบกับปีนี้บริษัทมีแผนรุกตลาดออนไลน์ หรือ Jaymart Store.com มากขึ้น โดยมุ่งเน้นสร้างความแตกต่างระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ เช่น หากลูกค้าใช้บริการผ่านออนไลน์ก็จะได้รับสิทธิพิเศษในเรื่องของการโอนย้ายข้อมูล เป็นต้น เนื่องจากมองว่าตลาดออนไลน์ถือว่ามีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ก็น่าจะเติบโตมากขึ้น จากการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างเข้มข้น โดยบริษัทวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 300 ล้านบาท ในการขยายสาขา และการทำการตลาดต่างๆ

"ในปีนี้เราจะเน้นไปที่ตลาดออนไลน์ของเราให้มีการเติบโตมากขึ้น จากการจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการสร้างความแตกต่างระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ ที่ไม่ใช่เป็นการลดราคาเครื่อง แต่จะเป็นการอำนวยความสะดวกอื่น"นายดุสิต กล่าว

สำหรับยอดขายโทรศัพท์มือถือในช่วงเดือนม.ค.61 ที่ผ่านมา มีการเติบโตราว 15% เมื่อเทียบกับเดือน ม.ค.60 เนื่องจากค่ายมือถือต่าง ๆ มีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ และการเพิ่มช่องทางการขายต่างๆมากขึ้น

นายดุสิต กล่าวว่า ส่วนในงาน Thailand Mobile Expro 2018 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายในงานใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 90 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Sumsung ,iPhone ,Huawei ,OPPO ,VIVO, Nokia และ Mi จัดแคมเปญ Jaymart Lifetime Warranty ขยายระยะเวลาการรับประกันจาก 1 ปีเป็นตลอดอายุการใช้งาน ให้กับลูกค้าที่ซื้อมือถือแบรนด์ดังกล่าวที่ร้านเจมาร์ท 200 กว่าสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 14 ก.พ.-30 เม.ย.61 ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ