ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น ขานรับตลาดตปท.รีบาวด์,SET ยืนเหนือ 1,800 จุด-กำไรบจ.ยังดีหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2018 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัว Sideway up หลังได้รับ Sentiment ที่ดีขึ้นจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่รีบาวด์ต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา แม้วอลุ่มการซื้อขายช่วงนี้จะน้อยลงบ้างหลังหลายประเทศในภูมิภาคหยุดทำการช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่การที่ดัชนี SET สามารถยืนเหนือ 1,800 จุดก็เป็นสัญญาณที่ดี และก็เชื่อว่าจะทำให้วอลุ่มกลับเข้ามา

ส่วนการลงทุนของต่างชาติก็มีทิศทางที่ดีขึ้น หลังมีแรงขายน้อยลงในตลาดหุ้นไทย ประกอบกับต่างชาติเปิดสถานะ long ติดต่อกันหลายวันในตลาดฟิวเจอร์ส รวมถึงค่าเงินดอลลารี์ที่อ่อนค่าลงส่งผลบวกต่อราคาน้ำมัน และการลงทุนใน Emerging Market ซึ่งขณะนี้เริ่มเห็นแรงซื้อสินทรัพย์เสี่ยงกลับเข้ามาด้วย ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าทำให้ค่าเงินบาทในช่วงนี้แข็งค่าสุดในรอบ 4 ปีก็นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดหุ้นไทย

สำหรับความกังลต่อทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (Bond yield) ที่อยู่ในระดับสูงนั้นน่าจะซึมซับแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ไปแล้ว ส่วน Bond yield จะปรับตัวขึ้นต่อหรือไม่นั้นน่าจะยังต้องรอสัญญาณจากการประชุมเฟดในเดือนมี.ค.อีกครั้งหนึ่งว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้มากกว่าเดิมที่เคยคาดว่าจะปรับขึ้น 3 ครั้งหรือไม่

ทั้งนี้ มองว่าตลาดหุ้นไทยอาจจะยังผันผวนบ้างแต่ก็ยังฟื้นตัวได้ดี จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ดีก็จะช่วยผลักดันให้กำไรของบจ.ยังอยู่ในระดับที่ดีช่วยประคองตลาดได้

พร้อมมองแนวรับที่ 1,790-1,792 จุด และแนวต้านที่ 1,806 และ 1,813 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ