KTC พุ่ง 9.23% โบรกฯมองศก.ดีหนุนใช้จ่ายผ่านบัตรดันกำไรปีนี้โตมาก,เตรียมเปิดบริการรับชำระ QR Pay ด้วยบัตรเครดิตในตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2018 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KTC ปรับขึ้น 9.23% มาที่ 284 บาท หรือเพิ่มขึ้น 24 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 728.98 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.35 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 262 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 285 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 261 บาท

นายอดิสรณ์ มุ่งพาลชล นักวิเคระห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า การปรับตัวเพิ่มขึ้นและมีมูลค่าการซื้อขายที่เข้ามาหนาแน่นของหุ้นบมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ในภาพรวมของวันนี้ยังไม่มีปัจจัยที่เข้ามาส่งผลเชิงบวกที่ส่งผลต่อการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แต่มองแนวโน้มของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของ KTC จะมีทิศทางที่เติบโตมากขึ้น หลังจากที่ภาวะเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวและทิศทางการเติบโตที่ดี ประกอบกับในสัปดาห์หน้า KTC จะมีการเปิดตัวการชำระด้วยบัตรเครดิตผ่าน QR Code Payment ซึ่งจะทำให้ช่องทางการใช้จ่ายผ่านบัตรมีความหลากหลายมากขึ้น ส่งผลกระตุ้นให้มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรที่เพิ่มขึ้นได้ แต่ในแง่ของรายได้มองว่าไม่ได้ส่งผลบวกอย่างมีนัยสำคัญมากนัก

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นของ KTC โดยปกติจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นก่อนวันที่บริษัทจะจัดประชุมนักวิเคราะห์และพบปะนักลงทุน ซึ่งในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ.นี้ KTC จะมีการให้ข้อมูลแก่นักลงทุนและนักวิเคราะห์ ในงาน Opputunity Day ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ

อีกทั้งในแง่ของผลการดำเนินงานของ KTC ยังมองว่ากำไรมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ากำไรในปี 61 จะเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่เติบโต 32% โดยมองการเติบโตของ KTC มาจากทีมผู้บริหารที่มีความเก่งและชำนาญในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงทีมงานการตลาดที่มีการออกแคมเปญต่างๆ ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ชัดเจน ทำให้ธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของ KTC มีความเหนือกว่าธนาคารพาณิชย์อื่นๆ

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังได้มีการยกระดับการซื้อขายของหุ้น KTC ขึ้นไปเทียบเท่ากับกลุ่มลีสซิ่ง อย่างเช่น SAWAD และ MTLS หลังจากที่ P/BV ของ KTC มีการซื้อขายอยู่ที่ 5.33 เท่า ในปัจจุบัน จากเดิมที่ 3.5 เท่า ซึ่งปรับเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมากและเข้าใกล้กับ P/BV ของ SAWAD ที่อยู่กว่า 7 เท่า จากราคาหุ้นของ KTC ที่มีการปรับเพิ่มขึ้นมาในปีก่อนกว่า 100% อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ต่างๆที่จะออกมาว่าจะมีคำแนะนำออกมาเป็นอย่างไร เพราะราคาหุ้นของ KTC ปัจจุบันถือว่าเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก และมี Valuation ที่ถือว่าอยู่ในระดับสูง แต่การเติบโตของผลการดำนเนินงานยังมีมุมมองในเชิงบวก

อนึ่ง KTC เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดบริการล่าสุดรับชำระ QR Pay ด้วยบัตรเครดิตในต่างประเทศ ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ โดยแถลงร่วมกับบริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ถึงความร่วมมือในการเปิดบริการใหม่ล่าสุด "KTC Scan to Pay Cross Border" ครั้งแรกกับการชำระด้วยบัตรเครดิตผ่าน QR Code Payment ได้แล้วทั่วโลก


แท็ก บัตรเครดิต   KTC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ