AOT เผยสนง.ใหญ่-สนามบิน 6 แห่งได้ใบรับรองระบบการจัดการอาชีวอนามัย-ความปลอดภัยตามมาตรฐาน OHSAS 18001:2007

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2018 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือทอท. เปิดเผยว่า สำนักงานใหญ่ ทอท.และท่าอากาศยานหลักทั้ง 6 แห่งที่ทอท.เป็นผู้บริหาร ได้รับใบรับรองระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยตามมาตรฐาน OHSAS 18001 : 2007 จากบริษัท Bureau Veritas Certification (Thailand) Limited

สำหรับท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) และท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.)

ทอท.ได้จัดทำระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยตามมาตรฐาน Occupational Health and Safety Assessment Series (OHSAS 18001 : 2007) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินงานด้านอาชีวอนามัย และความปลอดภัยของ ทอท.มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และมีการจัดการด้านความปลอดภัยที่มีรูปแบบเดียวกัน รวมถึงเป็นการยกระดับการดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

ระบบการจัดการดังกล่าว ดำเนินการตรวจประเมินโดยบริษัท Bureau Veritas Certification (Thailand) Limited และออกใบรับรองมีอายุครั้งละ 3 ปี โดยในปี 2560 ทอท.ได้รับแจ้งจากบริษัทว่า ทสภ.และ ทดม.ได้ผ่านการรับรองตามระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยตามาตรฐาน OHSAS 18001 : 2007 เป็นครั้งแรก ในขณะที่ สำนักงานใหญ่ ทอท. ทภก. และ ทชร.ผ่านการรับรองระบบเป็นครั้งที่ 2 ทั้งนี้ สำนักงานใหญ่ ทอท. ทภก. และ ทชร. ได้รับใบรับรองครั้งแรกในปี 2557 -2559 สำหรับ ทชม.และ ทหญ.ได้รับใบรับรองดังกล่าวในปี 2559 และปัจจุบันอยู่ระหว่างการรักษาสถานภาพเป็นปีที่ 2

นายนิตินัย กล่าวว่า ทอท.มีระบบการบริหารด้านความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการทำงาน ตลอดจนเป็นขวัญและกำลังใจแก่พนักงานในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยจัดให้มีการฝึกอบรมระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยสำหรับท่าอากาศยานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดำเนินงานด้านความปลอดภัยของ ทอท.เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ