(เพิ่มเติม) JMART เผยยอดจอง ICO ของ JFIN Coin ครบทั้ง 100 ล้านเหรียญโทเคนแล้วหลังขาย 3 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2018 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า การระดมทุนในรูปแบบ Initial Coin Offering (ICO) ของ บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) โดยการเสนอขาย JFin Coin ขณะนี้มียอดจองเข้ามาครบ 100 ล้านเหรียญโทเคนแล้ว เมื่อช่วงเวลาเกือบ 16.30 น. ของวันนี้ (16 ก.พ.) ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 3 วันในการจองทั้งหมด 100 ล้านเหรียญโทเคนครบถ้วน จากช่วงเวลาที่เปิดเสนอขาย Presale ระหว่างวันที่ 14-28 ก.พ. 61

โดย JFin Coin ที่เสนอขายทั้งหมด 100 ล้านเหรียญโทเคน มีราคาอยู่ที่ 6.60 บาทต่อโทเคน คาดว่าจะได้รับเงินระดมทุนราว 660 ล้านบาท โดยวัตถุประสงค์ของการระดมทุนเพื่อนำไปพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง หรือ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) โดยอาศัยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งจะเข้ามา Disrupt รูปแบบการปล่อยสินเชื่อในปัจจุบัน

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า JFin Coin ที่เปิดเสนอขายในคราวนี้จำนวน 100 ล้านโทเคน ที่ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน ถูกผู้สนับสนุนจองซื้อหมดเต็มจำนวนแล้ว นับตั้งแต่เริ่มเสนอขาย Pre-Sale ในวันแรกวันที่ 14 ก.พ.61 ใช้เวลาเพียงแค่ 55 ชั่วโมง ระดมเงินได้ราว 660 ล้านบาท ถือเป็นการตอบรับอย่างท่วมท้น นับเป็นการระดมทุนในรูปแบบ ICO รายแรกที่เป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งหวังจะสร้างมาตรฐานที่ดี พร้อมเร่งนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้ต่อยอดธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในเทคโนโลยีการเงินให้กับประเทศซึ่งจะทัดเทียมกับต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ