NOK แจงเที่ยวบินสกลนคร-ดอนเมืองวานนี้ดีเลย์ หลังพบปัญหาเครื่องยนต์ โยกผู้โดยสารไปนครพนมบินกลับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 19, 2018 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ชี้แจงและขออภัยอย่างสูงในความล่าช้าของเที่ยวบินที่ DD9407 มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานสกลนครในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15.10 น. สู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 16.35 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 84 คน มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากทางสายการบินต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางด้านความปลอดภัย หลังจากกัปตันของเที่ยวบินดังกล่าว ได้พบปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ของเครื่องบินบอมบาร์ดิเอร์ Q400 กัปตันจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องกลับลงจอดที่ท่าอากาศยานสกลนครทันทีอย่างปลอดภัย เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน

สายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังเที่ยวบินที่ DD9521 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม เวลา 21.10 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 22.20 น.

ในขณะเดียวกัน สายการบินได้ให้สิทธิแก่ผู้โดยสารในการเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง หรือคืนเงินค่าโดยสารในกรณีที่ผู้โดยสารมีความประสงค์จะยกเลิกการเดินทาง

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐาน ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และยังคงมุ่งมั่นในการให้การบริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ