TNP ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 10-15% จากปีก่อน ตามภาวะเศรษฐกิจฟื้น, ขยายสาขาใหม่ปีนี้ 5 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 19, 2018 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนพิริยะ (TNP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้จากการขายและการบริการเติบโตในปีนี้ 10-15% จากปีที่ผ่านมา ตามภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่มีทิศทางที่ดีขึ้น และเตรียมขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 5 สาขา ซึ่งบริษัทมีพื้นที่เตรียมรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว โดยจะยังคงเน้นขยายสาขาเพิ่มในจังหวัดเชียงรายเป็นหลัก เพื่อสร้างแบรนด์ธนพิริยะให้แข็งแกร่ง ขณะเดียวกันยังคงขยายสาขาไปยังจังหวัดพะเยาเพิ่มอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทเน้นพัฒนาร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทยให้แข็งแกร่งด้วยการสร้างมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา ทั้งการรุกขยายฐานลูกค้าไปในจังหวัดใกล้เคียง และจัดกิจกรรมการตลาด โปรโมชั่นสนับสนุนการขาย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีที่สุด

สำหรับโครงการประชารัฐ สวัสดิการเพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้มีรายได้น้อย ธนพิริยะได้ทำการติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 3 สาขา คือ สาขาบ้านดู่, สาขาเวียงปาเป้า และสาขาเทิง ส่วนสาขาอื่นๆ อยู่ระหว่างพิจารณาการติดตั้งเครื่องรูดบัตรดังกล่าว รองรับประชากรในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการกว่า 300,000 คน

"เราเชื่อมั่นว่า ธนพิริยะในปี 61 จะมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตามภาพรวมเศรษฐกิจและนักท่องเที่ยวที่เริ่มหันมาเที่ยวในจังหวัดเชียงราย เพิ่มขึ้น พร้อมวางเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตอีก 10-15% จากปีก่อนหน้า จากสาขาเก่าที่เติบโต โดยเฉพาะการรับรู้รายได้จาก 4 สาขาใหม่ที่เปิดเพิ่มไปแล้วเมื่อปี 60 เข้ามาเต็มจำนวน และแผนการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้อีก 5 สาขา ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2561 ธนพิริยะจะมีสาขารวมทั้งสิ้น 24 สาขา สนับสนุนรายได้จากการขายและการบริการให้เพิ่มขึ้น"เภสัชกรหญิง อมร กล่าว

พร้อมกันนี้ธนพิริยะ ยังคาดว่าปีนี้จะมีอัตรากำไรขั้นต้นที่มีคุณภาพจากการขายผ่านสาขาสูงกว่ารายได้จากการขายส่ง โดยมีศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) เป็นกุญแจสำคัญรองรับการกระจายสินค้า ด้วยระบบการจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ และลดระยะเวลาการขนส่งเป็นอย่างดี

ด้านนายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ ของ TNP กล่าวว่า ผลประกอบการบริษัทในปี 60 มีรายได้จากการขายและการให้บริการอยู่ที่ 1,597.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.32% จากปีก่อน ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขยายสาขาใหม่ของบริษัท ขณะที่รายได้จากสาขาเก่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเกิดจากยอดซื้อต่อบิลที่เพิ่มขึ้น

ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 212.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.45% และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 13.32% เป็นผลจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าการขายส่ง และได้รับค่าสนับสนุนการขายจากผู้จำหน่าย ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 61.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.12% และมีอัตรากำไรสุทธิเท่ากับ 3.84%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ