BIG ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 10-15% ลุยขยายธุรกิจ Printing พร้อมเพิ่มสาขา BIG Camera-BIG Mobile

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 21, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เปิดเผย แผนดำเนินงานในปี 61 บริษัทตั้งเป้าหมายรายเติบโต 10-15% จากปี 60 โดยจะเน้นธุรกิจ Printing เพื่อเป็นการขยายตลาด ด้วยการให้ความรู้แก่ลูกค้าให้มีความเข้าใจในการใช้งานมากขึ้น หลังจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทเปิดสาขา Printing ไปแล้ว 6 สาขา และในปีนี้มีแผนเปิดอย่างน้อยอีก 4 สาขา รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ printing ในสาขา Big Camera ทุกแห่ง พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสอง

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดสาขาในเครือของ BIG Camera อย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้าทั้งในพื้นที่กรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยปัจจุบันมีสาขาในเครือ BIG Camera BIG Mobile และ Wonder Photo Shop ทั่วประเทศจำนวน 270 สาขา

ส่วน BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก

ขณะที่งานรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ในห้างสรรพสินค้านั้น หากมีการขยายสาขามากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นายชาญ กล่าวถึงผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยสิ้นในไตรมาส 4/60 มีรายได้รวม 1,830 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 249 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/60 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ

ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 60 มีรายได้รวม 6,043 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 774 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 2559 ที่มีรายได้รวม 5,587 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 827 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้มีการปรับตัวด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสถาบันการเงิน เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


แท็ก big camera   mobile   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ