NPP จับมือธุรกิจร้านอาหาร-กาแฟเครือซีพีขยายช่องทางขาย-พัฒนาสินค้าใหม่,วางเป้าเพิ่มร้าน A&W อีก 30 แห่งปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 21, 2018 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนักกีล ซึง กรรมการผู้จัดการ บมจ.นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) (NPP) เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นพีพี ฟู๊ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (NPPF) ซึ่งมี NPP ถือหุ้นอยู่ 100% ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) จำกัด (CP B&F) บริษัทในเครือกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ในการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าร่วมกัน อาทิ กาแฟ เครื่องดื่ม ขนม ไอศครีม ปิงซู และอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มออเดอร์สินค้าที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และในอนาคตจะมีการร่วมพัฒนาสินค้าอื่น ๆ เพื่อวางจำหน่ายในร้านอาหารของเครือ CP เพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งช่องทาง

สำหรับ CP B&F ดำเนินธุรกิจโรงคั่วเมล็ดกาแฟ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ในเครือกลุ่มซีพี ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจอาหารกว่า 20 ปี และจากประสบการณ์ทางธุรกิจที่ยาวนาน ส่งผลให้การร่วมมือในครั้งนี้สามารถต่อยอด NPPF ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้แฟรนไชส์ร้านอาหาร A&W ได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพในอนาคตมากขึ้น

"เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง NPPF และ CP B&F จะสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้า ผ่านช่องทางจำหน่าย ของทั้ง A&W และ Mr. Jones ได้เพิ่มขึ้น เนื่องจาก CP B&F จะสร้าง coffee corner รวมถึงอาหาร bakery เข้าไปร่วมจำหน่าย ทั้งนี้เชื่อว่าการผนึกกำลังระหว่าง 2 บริษัท จะเพิ่มมิติการร่วมมือระหว่างเครือ CP และ NPP ให้มีความหลากหลายมากขึ้น หลังจากที่มีการทำธุรกิจด้วยกันเรื่องบรรจุภัณฑ์ และการ supply วัตถุดิบอาหารให้กับร้านอาหารในกลุ่ม NPPG มาแล้ว"นายนักกีล กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 61 บริษัทตั้งเป้าในการขยายสาขา ร้านอาหาร A&W เพิ่มขึ้นอีก 30 สาขา จากปัจจุบัน 33 สาขา และจากแผนกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการตลาด ตามยุทธ์ศาสตร์ระยะยาวที่บริษัทฯวางไว้ โดยบริษัทตั้งเป้าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ร้านอาหาร A&W จะมีสาขาทั่วประเทศรวมมากกว่า 100 สาขา หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 30 สาขาต่อปี ซึ่งจะเป็นการขยายตามสถานีน้ำมัน รวมถึงห้างสรรพสินค้า ต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ