III เจรจาซื้อกิจการใน ตปท.ราว 2-4 รายหวังต่อยอดธุรกิจคาดชัดเจนปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 21, 2018 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าลงทุนซื้อกิจการ (M&A) หรืออาจเป็นการเข้าร่วมลงทุน (JV) ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมรองรับการลงทุนในปี 61-62 โดยในปัจจุบันบริษัทเจรจากับพันธมิตรในต่างประเทศ 3-4 ราย ได้แก่ สิงคโปร์, เวียดนาม และกัมพูชา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/61 นี้ บริษัทฯคาดว่าจะออกมาดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามการรับรู้รายได้เข้ามาของธุรกิจคลังสินค้าระหว่างประเทศ (International Air Cargo Terminal) สนามบินดอนเมือง โดยได้เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือน ม.ค.61 ด้วยพื้นที่ให้บริการขนาด 5,000 ตารางเมตร ที่ได้รับสัมปทานจาก บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 80%

ทั้งนี้ ธุรกิจคลังสินค้าทางอากาศดังกล่าว จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างธุรกิจแอร์ คาร์โก ของบริษัทเนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตสูง จากจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่ระดับ 5.6% โดยเป็นการเติบโตตามการขยายธุรกิจด้านการขนส่งทางอากาศที่มีมาร์จิ้นค่อนข้างดี

ประกอบกับ ธุรกิจการขนส่งทางทะเลเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนเพียงรายเดียวในประเทศไทยของสายการเดินเรือ ริเชา (Rizhao Shipping Lines) ซึ่งเป็นสายการเดินเรือรัฐวิสาหกิจของเมืองริเชา อยู่ในมณฑลซานตง ทางตอนเหนือของประเทศจีน โดยเริ่มแรกมีเส้นทางการให้บริการครอบคลุม ในประเทศจีน (ริเชา เซี่ยงไฮ้) เวียดนาม (โฮจิมินห์) และไทย (ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือคลองเตย) ถือเป็นช่องทางขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ