EASTW ร่วมมือ CAT พัฒนาระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำแบบครบวงจรใน Digital Park ที่ชลบุรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 22, 2018 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ลงนามความร่วมมือกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) หรือ กสท เพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำแบบครบวงจรภายในพื้นที่อุทยานนวัตกรรมดิจิทัล หรือ Digital Park Thailand

นายจิรายุทธ กล่าวว่า EASTW จะวางระบบโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภคด้านน้ำภายในอุทยานนวัตกรรมดิจิทัล หรือ Digital Park Thailand พื้นที่ 600 ไร่ ในอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี รองรับความต้องการใช้น้ำได้อย่างเพียงพอและยั่งยืน ทั้งนี้ EASTW ได้วางระบบโครงข่ายท่อส่งน้ำดิบความยาวกว่า 500 กม. ครอบคลุมแหล่งน้ำหลักในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก( EEC )ทั้งหมด โดยแนวท่อหลักอยู่ห่างจากพื้นที่โครงการ Digital Park Thailand เพียง 400 เมตร สามารถเชื่อมโยงระบบท่อส่งน้ำดิบได้ทันที

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท กล่าวว่า กสท มองว่า EASTW มีศักยภาพเรื่องการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC ในขณะที่ กสท มีแผนที่จะพัฒนาพื้นที่ Digital Park Thailand ให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนและการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านดิจิตอลที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดของประเทศ ภายใต้แนวคิด Smart City อันจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต ความมั่นคงและเสถียรภาพของระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำเป็นปัจจัยหนึ่งที่นักลงทุนให้ความสำคัญ โครงการจึงจำเป็นต้องมีแผนรองรับการจัดหาน้ำในระยะยาวให้เพียงพอกับความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นตามแผนพัฒนาในอนาคต

ความต้องการใช้น้ำในระยะแรกรวม 15,500 ลบ.ม./วัน แบ่งเป็นน้ำสะอาดเพื่อพื้นที่พักอาศัย พื้นที่สำนักงาน และพื้นที่ทั่วไป 3,500 ลบ.ม./วัน น้ำอุตสาหกรรมเพื่อหล่อเย็นData Center 12,000 ลบ.ม./วัน ระบบบำบัดน้ำเสียและระบบการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ขนาด 3,000 ลบ.ม./วัน เพื่อ Recycle น้ำเป็นระบบ Zero Discharge


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ