TPCH เผยกำไรปี 60 เติบโต 3.44% หลังโรงไฟฟ้า COD เพิ่ม ,คงเป้าหมายมีกำลังผลิตไฟฟ้าในมือ 200 MW ในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 22, 2018 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 60 ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้รวม 1,092 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.50% จากปี 59 และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 208.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.44% จากปี 59 เนื่องจากรับรู้รายได้จากการเดินเครื่องจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าชีวมวลที่เพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ COD อยู่จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE),โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG ) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์

"บริษัทมีโครงการที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างอีกทั้งสิ้น 49 เมกะวัตต์ และโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาอีกทั้งสิ้น 10 เมกะวัตต์ รวมโครงการทั้งสิ้น 119 เมกะวัตต์ ส่วนกำลังการผลิตที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 63 ปัจจุบันก็ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนรายได้ก็เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน"นางกนกทิพย์ กล่าว

นางกนกทิพย์ กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนที่จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปัจจุบันและอนาคต รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ