SORKON ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน 2.77 พันลบ. พร้อมปรับกลยุทธ์ธุรกิจร้านอาหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 22, 2018 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้าหมายรายด้ในปีนี้ เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา มีรายได้รวม 2,776.7 ล้านบาท โดยมีปัจจัยเกื้อหนุนจากภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตชัดเจน ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นและบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ดีขึ้น

ในปีนี้ SORKON จะปรับกลยุทธ์ส่วนของธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ยูนนานและแซ่บ คลาสสิก โดยเน้นการกระจายจุดจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการเดลิเวอรี่ เพื่อรองรับพฤติกรรมการบริโภคของที่นิยมสั่งซื้อสินค้าไปรับประทานที่บ้านเพิ่มขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 60 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,776.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.8% เมื่อเทียบกับปี 59 เนื่องจากภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่มีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจมากนัก ทำให้บรรยากาศการซื้อสินค้าชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม บริษัทสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนวัตถุดิบและการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปรับกลยุทธ์การซื้อวัตถุดิบในกลุ่มเนื้อปลา เนื้อหมู ส่งผลดีต่อค่าใช้จ่ายโดยรวมปรับเพิ่มขึ้นเพียง 1.37% เมื่อเทียบกับปี 59 ซึ่งช่วยสนับสนุนให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น หรือมีกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้น 136.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.9% เมื่อเทียบกับช่วงปี 59 ที่ทำได้ 109.2 ล้านบาท

"ในปี 60 เป็นปีที่เราประสบความสำเร็จในการผลักดันผลการดำเนินงานนิวไฮ เนื่องจากเราบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อย่างดี อีกทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยการใช้เครื่องจักรเข้ามาในไลน์การผลิตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้กำไรเราเติบโต" นายเจริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ