"บางกอกกล๊าส"เตรียมยื่นไฟลิ่งนำ"บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส"ใน เม.ย.ผลักดันเข้าตลาดหลักทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 23, 2018 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางกอกกล๊าส (BG) เปิดเผยว่า บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือของ BG เตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในเดือน เม.ย.นี้

ในส่วนของ BG ภาพรวมการลงทุนภายในปี 61-62 งบการลงทุนทั้งหมดประมาณ 7,000 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนใน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก คาดการณ์ปี 61 ธุรกิจหลักจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 10%

สำหรับปี 61 บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญด้านโครงสร้างบริษัทและการขยายฐานธุรกิจ หลังจากดำเนินการมายาวนานกว่า 40 ปี ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการปรับตัวเพื่อลดความเสี่ยงรอบด้านและเดินหน้าธุรกิจได้ครอบคลุมภาพรวมยิ่งขึ้น ซึ่งปี 60 ที่ผ่านมา นอกจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้ว หรือ บีจีซี (BGC) แล้ว ได้เพิ่มเติมธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจกระจกแผ่น หรือ บีจีเอฟ (BGF) เชื่อมโยงกับธุรกิจวัสดุก่อสร้างในอนาคต ธุรกิจพลังงานทางเลือก หรือ บีจีอี (BGE) เชื่อมต่อกับธุรกิจเดิมที่มีอยู่ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่บรรจุภัณฑ์แก้ว หรือ บีจีพี (BGP)

ขณะที่ภาพรวมของธุรกิจในปี 61 จะเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์เติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจาก ธุรกิจเครื่องดื่ม-อาหารเติบโตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจกระจกแผ่นลงทุนไปแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตอาจต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ที่เริ่มดำเนินการช่วง ก.ย.60 ที่ผ่านมา

ส่วนการลงทุนพลังงานทางเลือกอยู่ระหว่างการศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากโครงการที่ได้ดำเนินการแล้ว คือ โซลาร์รูฟทอปขนาด 4.5 เมกะวัตต์ ตั้งเป้าปีนี้ขยายเป็น 10 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ