WP เผยปี 60 กำไรโต 131.50% รับผลบริหารค่าใช้จ่ายมีประสิทธิภาพ คาดปีนี้โตต่อเนื่องหลังเดินหน้าลุยธุรกิจตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 23, 2018 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานกรรมการบริหาร บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดปี 60 บริษัทและบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิ 131.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74.95 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 131.50% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 57 ล้านบาท ส่วนรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 15,512.82 ล้านบาท ขณะที่รายได้อื่นๆ เท่ากับ 234.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74.10%

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งด้วยสินทรัพย์จำนวน 5,611.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.40% โดยส่วนใหญ่มาจากเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดที่เพิ่มขึ้น สาเหตุหลักมาจากการที่กลุ่มบริษัทฯ มีเงินสดที่ได้รับจากการดำเนินงาน

"ปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานงวดปี 60 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เป็นเพราะกลุ่มบริษัทมีความสามารถในการบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับมีแผนธุรกิจและทิศทางการเติบโตชัดเจน ขณะที่ผลิตภัณฑ์และการบริการสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและทันเวลา ทำให้ WP สามารถรักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทีมผู้บริหาร มีความมุ่งมั่นที่จะบริหารธุรกิจให้เติบโตทั้งในส่วนของกำไรและรายได้ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น และต่อจากนี้จะได้เห็น WP เติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น"คุณชมกมลกล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 61 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนคือความต้องการใช้ LPG ที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากในภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้ตลาดก๊าซ LPG กลับมาคึกคักได้อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทฯคาดว่ายอดขายรวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 3%

ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าลุยธุรกิจตามแผน ในการสร้างคลังกระจายสินค้าแห่งใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีคลังกระจายสินค้า 5 แห่ง ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่อำเภอบางปะกง แบ่งเป็น 2 เฟส (อยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาก่อสร้างเพิ่มอีก 1 เฟส),จังหวัดขอนแก่น ที่อำเภอบ้านแฮด 1 แห่ง และที่อำเภอท่าพระ 1 แห่ง,จังหวัดสมุทรสงคราม ที่อำเภอบางจะเกร็ง 1 แห่ง และที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง 1 แห่ง รวมถึงมีแผนขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนใหม่ (CLMV) โดยล่าสุดได้ขยายตลาดไปที่เมียนมา และมีแผนขยายตลาดไปที่สปป.ลาว เพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ