TWPC มั่นใจปี 61 ยอดขาย-กำไรโตตามปริมาณส่งออกแป้งมันฯ-มาร์จิ้นสินค้า HVA พุ่งเป็น 38%-รับรู้รง.ใหม่และโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 26, 2018 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 61 บริษัทยังคงมั่นใจจะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายและกำไรรวมได้มากกว่าปี 60 เนื่องจากปริมาณการส่งออกแป้งมันสำปะหลังที่ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับราคาส่งออกแป้งมันสำปะหลังฟื้นตัว

ขณะเดียวกันคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะสูงขึ้นจากการเพิ่มสัดส่วนรายได้ของสินค้า HVA จาก 28% เป็นประมาณ 38% ในปี 61 อีกทั้งจะเริ่มมีการรับรู้รายได้จากโรงงานใหม่ของบริษัทฯ ทั้งในประเทศกัมพูชา และเวียดนาม รวมทั้งโรงไฟฟ้าแห่งแรกที่จังหวัดอุดรธานี อีกด้วย

ส่วนปี 60 กลุ่มบริษัทฯ มียอดขาย 6,265 ล้านบาท เติบโต 2% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการเติบโตจากยอดขายของกลุ่มธุรกิจอาหารซึ่งเติบโต 4% และธุรกิจแป้งมันสำปะหลังซึ่งเติบโต 1% จากปีก่อน ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าปริมาณแป้งมันสำปะหลังส่งออกของประเทศไทยสำหรับปี 2560 ลดลง 5% แต่ปริมาณแป้งมันสำปะหลังส่งออกของบริษัทสามารถเติบโตสวนทางกับอุตสาหกรรม โดยปริมาณส่งออกของบริษัทฯเติบโตถึง 10% เนื่องจากสินค้าแป้งมันสำปะหลังของบริษัทฯ เป็นสินค้าที่มี Brand ที่แข็งแกร่ง ประกอบกับใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร (food-grade) ที่ยังเป็นที่ต้องการของตลาดส่งออก จึงส่งผลทำให้ยอดขายของบริษัทสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง" นายโฮ เรน ฮวา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ