TVD วางเป้ายอดขายปีนี้โต 17% ลุ้นพลิกเป็นเป็นกำไร มั่นใจผลงานฟื้นหลัง Q1/61 ขายสินค้าทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 26, 2018 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) กล่าวว่า ทิศทางดำเนินธุรกิจปี 61 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 17% โดยมีองค์ประกอบจากกำลังซื้อของผู้บริโภคเข้าสู่ภาวะปกติ โดยจะรุกปูพรมใช้สื่อโฆษณาทางทีวีดิจิทัลเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มศักยภาพของทุกช่องทางเพื่อรองรับผลของการโฆษณาไม่ว่าจะเป็น การขยายช่องทางค้าปลีก การเพิ่มเจ้าหน้าที่ Call Center ที่สำคัญช่องทาง Online ก็มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นนับตั้งแต่ใช้สื่อโฆษณาในรูปแบบใหม่ Brand TVD ก็สร้างการรับรู้และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อ Traffic ที่เข้ามาในช่องทาง Online เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 100% และการ Download mobile app ก็เพิ่มขึ้นถึง 70% เช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้องกับการใช้ในชีวิตประจำวันเริ่มฟื้นตัว หลังภาพรวมเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นจะเป็นปัจจัยเกื้อหนุนการดำเนินธุรกิจเติบโตตามเป้าหมาย พร้อมทั้งจะผลักดันการดำเนินธุรกิจของบริษัทในเครือ เช่น ธุรกิจจัดส่งสินค้า, ธุรกิจนายหน้าประกันภัย, ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ มีผลการดำเนินงานที่ดียิ่งขึ้น

"เราเชื่อว่าปี 61 จะเป็นปีที่ดีของทีวี ไดเร็ค เนื่องจากเราออกสตาร์ทได้ดีขณะที่ภาพรวม การขายสินค้าของ ทีวี ไดเร็ค ในเดือน ม.ค.61 เกินเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์ที่กล่าวมา จึงมั่นใจว่าการใช้สื่อโฆษณาทางทีวีดิจิทัลอย่างต่อเนื่องและปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว จะทำให้ TVD บรรลุเป้าหมายการเติบโตและทำผลประกอบการทำกำไรได้ในปีนี้" นายทรงพล กล่าว

อนึ่ง TVD แจ้งผลประกอบการทั้งปี 60 ขาดทุน 65.86 ล้านบาท จากปี 59 กำไร 14.36 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60 งบเฉพาะกิจการมีกำไรสุทธิ 7.73 ล้านบาท และงบการเงินรวม มีกำไรสุทธิ 2.43 ล้านบาท สามารถฟื้นตัวดีขึ้นจากช่วง 9 เดือนแรกของปี 60 ที่มีผลการดำเนินงานขาดทุน หลังได้ปรับกลยุทธ์ใช้สื่อโฆษณาและรูปแบบเนื้อหาที่นำเสนอใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกระตุ้นยอดขายและตอบโจทย์การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ ‘ทีวี ไดเร็ค’ ที่ทันสมัย กระชับ ฉับไวมากขึ้น จึงสามารถปูพรมใช้สื่อโฆษณาทางทีวีดิจิทัลช่องต่างๆ ในช่วงเวลาที่หลากหลาย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทาง เช่น โฮมช็อปปิ้ง, ออนไลน์, ร้านค้าปลีก TV Direct Showcase รวมถึง Call Center อย่างมีนัยยสำคัญ

อีกทั้งการปรับปรุงกระบวนการจัดส่งสินค้าถึงบ้านโดยบริษัทในเครือคือ บริษัท Last Mile Direct จำกัด ซึ่งสามารถจัดส่งสินค้าได้ภายใน 24 ชั่วโมง ถึง 40% และที่เหลือจัดส่งได้ภายใน 2-4 วัน ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและลดอัตราการจัดส่งไม่สำเร็จได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางแผนไว้ จึงทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ต้นทุนสินค้าปรับลดลงได้ด้วยการขายสินค้าเครื่องสำอางค์และอาหารเสริม ทั้งจากช่อง Home Shopping และ Call Center ถึงแม้ว่ายอดขายของสินค้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาหรือเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันยอดขายของสินค้า High Margin อย่าง Beauty Category ก็เติบโตเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ