KTC ผนึกวีซ่าเปิดรับชำระด้วยบัตรเครดิตผ่าน QR Code ทั่วโลก"KTC Scan to Pay Cross Border"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ร่วมกับ VISA เปิดให้สมาชิกสามารถใช้บัตรเครดิตเคทีซีวีซ่าชำระผ่าน QR Code ได้ทั่วโลก "KTC Scan to Pay Cross Border" ภายใต้มาตรฐานบริการระดับโลกของเครือข่ายวีซ่า พร้อมมอบสิทธิพิเศษเพื่อการใช้จ่ายที่คุ้มค่าด้วยความเสี่ยงการแปลงสกุลเงินต่างประเทศไม่เกิน 2% ซึ่งต่ำที่สุดในวงการบัตรเครดิต พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1.5% ทุกการใช้จ่าย และปลอดภัยใช้ได้ทั่วโลกตามมาตรฐานเครือข่ายวีซ่า เพื่อร่วมกันผลักดันสังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นและทัดเทียมกับทั่วโลก

ทั้งนี้ ประเทศที่วีซ่าอนุมัติให้สามารถใช้ QR Code ได้แล้ว คือ เวียดนาม อินเดีย และกัมพูชา โดยขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามขั้นตอนของธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป

นายธศพงษ์ รังควร ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต KTC เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นบัตรเครดิตเคทีซีสามารถชำระผ่าน QR Code ได้แล้วที่ประเทศเวียดนามตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ภายใต้การทดลองให้บริการ Regulatory Sandbox ของ ธปท.โดยสมาชิกสามารถสแกน QR Code ของร้านค้า และทำรายการชำระด้วยตนเองผ่านโมบายแอปพลิเคชัน "TapKTC" ง่ายๆ ตามขั้นตอนและสามารถบริหารจัดการกำหนดยอดการใช้จ่ายผ่าน QR Code ได้ด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ