BAY เปิดตัว Krungsri iFIN สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลครบวงจร อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติ 3% ตั้งเป้าปล่อย 1 พันลบ.ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัว Krungsri iFIN สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลครบวงจร พร้อมอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าปกติ 3% ตอกย้ำกลยุทธ์การขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้แนวคิด Digital First และ Enhancing Customer Experience ในการสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้า ตามแผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรีปี 61-63

สำหรับในเฟสแรกจะนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อดิจิทัลครบวงจร Krungsri iFIN ให้กับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารและเป็นกลุ่มที่มีรายได้ประจำเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ก่อนที่จะขยายไปยังกลุ่มผู้ประกอบรายย่อย (Self-employed) ภายในไตรมาส 2/61 โดยตั้งเป้าหมายสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัลจำนวน 1,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี 61 เพิ่มขึ้น 125% จากปีก่อน

และในอนาคตอันใกล้นี้กรุงศรีมีแผนนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ ทั้งในเรื่องของการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล หรือ Digital ID ซึ่งจะเริ่มใช้ภายในไตรมาส 3/61 และตามมาด้วยการใช้ Social Connect, Robotic Process, AI และ Big Data ในการพิจาณาสินเชื่อ ทำให้เกิดความถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น และยังสามารถนำเสนอสินเชื่อได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

นายพงษ์อนันต์ กล่าวว่า สินเชื่อส่วนบุคคล Krungsri iFIN เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ทางการเงินในโลกดิจิทัลอย่างครบวงจรในรูปแบบ end-to-end digital process อย่างแท้จริง ตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร ส่งเอกสาร เช็คสถานะการสมัคร รับโอนเงินสินเชื่อ รวมถึงการบริหารจัดการทุกธุรกรรมในบัญชีสินเชื่อ ตรวจสอบรายการเดินบัญชีบน e-Statement รวมถึงถอน โอน จ่าย ผ่านแอพพลิเคชัน KMA ได้ง่ายๆ สะดวก ทุกที่ทุกเวลา ทำให้ธนาคารสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำเสนออัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าปกติ

"Krungsri iFIN ตอกย้ำกลยุทธ์ของธนาคารที่มุ่งเน้นขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมภายใต้แนวคิด Digital First และสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าใช้กรุงศรีเป็นธนาคารหลัก โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคล Krungsri iFIN กรุงศรีได้นำบริการ NCB e-Consent หรือการให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลโดยวิธีการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตมาใช้จริง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการใช้บริการ ทำให้ลูกค้ารับเงินสินเชื่อภายในเวลาเพียง 1-3 วันหลังจากธนาคารได้รับเอกสารครบจากลูกค้า"นายพงษ์อนันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ