AS เผยปี 60 พลิกกำไรจากปีก่อนขาดทุนอ่วม 216 ลบ. หลังรายได้โต-บริหารต้นทุนมีประสิทธิภาพ,เชื่อปีนี้โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทในปี 60 พลิกมีกำไรสุทธิ 12.6 ล้านบาท จากปี 59 ซึ่งมีผลขาดทุน 216.7 ล้านบาท เป็นผลจากการเติบโตทางด้านรายได้ของเกม PC และเกมมือถือที่เปิดให้บริการ โดยเฉพาะผลประกอบการดีขึ้นทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย

"ในปี 60 ภายใต้สภาวะการแข่งขันที่สูงในตลาดเกม บริษัทสามารถพลิกกลับมาเติบโตในด้านผลกำไร เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของบริษัทในธุรกิจนี้ รวมถึงนโยบายในการบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ"นาย Gerry Ung กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งด้านรายได้และฐานผู้เล่น โดยยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปี 61 ผลการเติบโตด้านผลกำไรส่วนใหญ่มาจากผลประกอบการที่ดีขึ้นของบริษัทในประเทศไทยและสิงคโปร์จากการเติบโตด้านรายได้และการบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

"ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่ยังคงรุนแรง ภาพรวมของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงเติบโตทั้งตลาดเกม PC และเกมมือถือ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรในลักษณะ co-publishing จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เราเติบโตขึ้นในธุรกิจเกม บริษัทเชื่อมั่นว่า การลงทุนในการให้บริการเกมใหม่ การพัฒนาระบบเครือข่ายไอทีที่มีประสิทธิภาพ การจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และการมองหานวัตกรรมใหม่ๆ จะทำให้บริษัทสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี

นอกจากนี้ การลงทุนขยายตลาดใหม่ในประเทศเมียนมา อินเดีย จะสร้างโอกาสที่ดีและการขยายตัวทางธุรกิจให้แก่กลุ่มบริษัทในการขยายบริการเข้าสู่ตลาดเกมเหล่านี้"นาย Gerry Ung กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ