ASAP วางเป้ารายได้ปีนี้โต 30% รับแผนขยายพอร์ตรถเช่า 20-30% คาดราคาขายรถมือสองได้กำไรดีกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2018 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) กล่าวว่า เป้าหมายการดำเนินในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเติบโต 30% โดยมีปัจจัยจากแผนการดำเนินงานที่จะขยายพอร์ตรถยนต์ให้เช่าอีกประมาณ 20-30% หรือประมาณ 5,500 คัน เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ที่จะขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มเติม

และรวมถึงรถยนต์ครบสัญญาการเช่าที่ asap จะนำกลับมาจำหน่ายในรูปแบบรถมือสอง 1,500 คัน ซึ่งคาดว่าจะทำราคาขายและกำไรต่อหน่วยจากการจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญาเช่าได้ดีขึ้น หลังจากบริษัทฯ ขยายช่องทางการขายรถที่ครบสัญญาการเช่าผ่านช่องทางออนไลน์ จึงช่วยสนับสนุนแนวโน้มการเติบโตด้านผลการดำเนินงานปีนี้เป็นอย่างดี

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 60 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,141.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.76% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,459.43 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 150.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 115.95% เทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 69.83 ล้านบาท โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตด้านผลการดำเนินงานมาจากความสำเร็จในการขยายธุรกิจให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะยาว รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น รถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวถือเป็นสัดส่วนรายได้มากที่สุด คิดเป็น 95% ของรายได้รวม ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี จากขีดความสามารถด้านการให้บริการรถยนต์ให้เช่าภายใต้ asap ที่ดี ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ไปยังกลุ่มลูกค้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติม รวมถึงฐานลูกค้ากลุ่มเดิมก็ให้ความไว้วางใจในการต่อสัญญาใช้บริการเช่ารถยนต์ระยะยาวกับทาง asap อย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นนั้น ก็มีอัตราเติบโตที่โดดเด่นขึ้นจากการขยายจุดให้บริการไปยังสนามบินต่าง ๆ เพิ่มเติมรวมเป็น 7 แห่งในปีนี้ พร้อมกับการสร้างการรับรู้ถึงจุดขายด้านการให้บริการภายใต้แนวคิด "รถใหม่ ไมล์น้อย" ทำให้ลูกค้าทั้งชาวไทยรวมถึงชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มเติม ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเข้าสู่จุดคุ้มทุนได้เร็วกว่าแผน

ขณะที่ในปี 60 บริษัทฯ ได้เพิ่มฟลีทรถยนต์ให้เช่าเพื่อรองรับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 31 ธ.ค.60 asap มีจำนวนรถยนต์ให้เช่ารวมทั้งสิ้น 10,559 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ให้เช่าระยะยาว 9,970 คัน รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น 410 คัน รถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ 130 คัน และรถยนต์ให้เช่าผ่านแอปพลิเคชัน 49 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ