THRE คาดปีนี้พลิกกลับเป็นกำไร วางเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวม-ประกันรับสุทธิปีนี้โต 10-15% ขยายตลาดในปท.-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 2, 2018 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 61 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนขาดทุนสุทธิที่ 111.15 ล้านบาท หลังจากปีที่แล้วบริษัทเข้าลงทุนในบริษัทย่อย คือ บริษัท อีเอ็มซีเอส ไทย จำกัด จาก บมจ.ไทยรีประกันชีวิต (THREL) ซึ่งมีการบันทึกผลการดำเนินงานเข้ามาส่งผลทำให้กำไรสุทธิโดยรวมปรับตัวลง แต่เชื่อว่าในปีนี้น่าจะกลับมาดีขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตใน 3 ปี (60-62) น่าจะมีการเติบโตเฉลี่ย 10% ขึ้นไปต่อปี จากการดำเนินกลยุทธ์ คือ การขยายตลาดเข้าไปในกลุ่มประเทศ CLMV มากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และมุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคล (Personal Line) และธุรกิจองค์กร (Commercial Line) จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 80% และ 20% ตามลำดับ รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาซัพพอร์ตการดำเนินงานเพื่อลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้กับองค์กร และการออกโปรดักซ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้า

บริษัทตั้งเป้าในปี 61 เบี้ยประกันภัยรับรวมและเบี้ยประกันรับสุทธิจะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 4,903 ล้านบาท และเบี้ยประกันรับสุทธิอยู่ที่ 3,171 ล้านบาท โดยในประเทศจะมุ่งเน้นการขายประกันภัยส่วนบุคคลเป็นหลัก และในต่างประเทศ ที่ปีนี้ตั้งเป้าจะมีรายได้จากการขายประกันประมาณ 50 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีการขายประกันให้กับบริษัทประกันในต่างประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ,ลาว ,เวียดนาม

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรที่ประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปีนี้ ส่วนในประเทศเมียนมา ยังคงรอความชัดเจนในเรื่องของกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ