PYLON คาดปีนี้ทยอยรับงานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ-เอกชนช่วยดันงานในมือจากที่มีราว 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 2, 2018 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี561 จะเป็นปีที่ดีของ PYLON เนื่องจากเริ่มทยอยรับรู้งานก่อสร้างของภาครัฐ โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่เลื่อนมาจากปี560 ปัจจุบัน PYLON มีงานในมือราว 1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้จากการได้รับงานบางส่วนของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปี

นอกจากนี้ โครงการภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มขึ้น จากโครงการทางด่วน 2 สาย ส่วนต่อขยายสายสีส้มและสีม่วง รถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการเอกชนจำนวนมาก ซึ่งจะหนุนรายได้ของ PYLON ในอนาคตให้เติบโตแข็งแกร่ง

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมฐานราก มองว่าปีนี้เติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา จากงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงมั่นใจว่าภาครัฐจะพยายามผลักดันโครงการต่างๆให้ เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมได้แน่นอน ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมในปี 61 ฟื้นตัวได้ และจะมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทฯและบริษัทย่อยในงวดปี 60 มีกำไรสุทธิสำหรับปี 101.26 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 70.96 ล้านบาท หรือลดลง 41.20% โดยมีรายได้จากการให้บริการ 715.76 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 347.26 ล้านบาท หรือลดลง 32.67% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,063.02 ล้านบาท

"ผลประกอบการที่ออกมา เป็นไปตามสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมและการลงทุนของภาครัฐในปี 60 ซึ่งเลื่อนออกไป แต่คาดว่าตลาดการก่อสร้างโดยรวม และโครงการลงทุนของทั้งภาครัฐและเอกชนจะฟื้นตัวในปี 61 เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีการลงทุนและก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัย ตามแนวรถไฟฟ้าที่ขยายตัว ขณะที่โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนใหญ่เริ่มก่อสร้าง คาดว่าปีนี้ PYLON จะได้รับผลบวกจากโครงการก่อสร้างของทั้งภาครัฐและเอกชนที่ลงมือเริ่มก่อสร้างกันแล้ว" นายชเนศวร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ