BTS คาดกำไรทั้งกลุ่มเติบโตเฉลี่ยปีละ 25% ในช่วง 5 ปี เริ่มจากงวดปี 61/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2018 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส (BTS) คาดว่าในช่วง 5 ปีนี้เริ่มงวดปี 61/62(เม.ย.61-มี.ค.) จะมีกำไรเติบโตเฉลี่ย 25% เพราะทุกธุรกิจเติบโต ได้แก่ธุรกิจรถไฟฟ้าที่บริหารภายใต้ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ที่ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าในงวดปี 61/62 จำนวนผู้โดยสารจะเติบโตมากกว่า 10% ซึ่งปีนี้จะเส้นทางเดินรถเพิ่มในสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

นอกจากนี้ ธุรกิจสื่อโฆษณา ภายใต้การบริหาร บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่ากำไรของ VGI ในงวดปี 61/62 จะเติบโต 30% ขึ้นไป จากงวดปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 3.9-4 พันล้านบาท เนื่องจากภาพรวมสื่อโฆษณากลับมาฟื้นตัว และจากการร่วมมือในแรบบิท ไลน์ เพย์ ที่มีพันธมิตรจาก บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ที่มีลูกค้าราว 40 ล้านคน และ LINE ประเทศไทยที่มีสมาชิกราว 45 ล้านราย แรบบิทคาดว่า ภายใน 1-2 ปีนี้ ยอดสมาชิกแรบบิทจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวโดยคาดมียอดสมาชิกใช้ประจำ (active) เพิ่มมาเป็น 10 ล้านใบจากปัจจุบันมียอดสมาชิก Active ราว 3.5 ล้านใบ จากสมาชิกทั้งหมด 8.5 ล้านใบ

อีกทั้ง แรบบิทยังสามารถเพิ่มจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมแรบบิทได้ทั่วประเทศ จากปัจุบันที่อยุ่เฉพาะในกรุงเทพ ทำให้ฐานลูกค้าแรบบิทเปิดกว้างไปยังกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด

"แต่ละคนเป็นเบอร์หนึ่ง ได้ขยาย net work ขยาย shop ได้ไป nation wide ก็ไม่ใช่แค่คนกรุงเทพแล้ว ต่อไปทั่วประเทศ เพราะเอไอเอส และ LINE ก็๋มีลูกค้าทั่วประเทศอยุ่แล้ว เราร่วมมือกัน ต่อไปเราก็จะไปต่างจังหวัด สินค้า ร้านค้าที่ต่างจังหวัดก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก เฉพาะที่กรุงเทพเราก็มี 5 พันกว่าจุดแล้ว ก็จะทำให้สมาชิก Rabbit เพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านใบได้แน่ๆ ใน 1-2 ปีนี้ เป็น cream ของไทยจากประชากรทั้งหมดกว่า 70 ล่านคน และช่วยสื่อโฆษณา"นายกวิน กล่าว

นายกวิน กล่าวว่า ในเดือน มิ.ย.นี้ แรบบิทก็สามารถใช้ผ่านมือถือได้ จะทำให้การเดินทางระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสสะดวกมากขึ้นโดยปัจจุบันมีจำนวนผู้โดยสารประมาณ 8-9 แสนเที่ยว/วัน และจะทำให้เพิ่มความสะดวกผุ้ใช้ได้ขึ้นมาก ทั้งการเติมเงินที่ไม่มีค่าธรรมเนียม และการใช้แทนเป็นบัตรโดยสารได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ