PTTGC ลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Kuraray-Sumitomo ศึกษาการผลิตพลาสติกวิศวกรรมชั้นสูงในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่าวันนี้ (7 มี.ค.) บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน (JVA) กับบริษัท Kuraray Co., Ltd (KRR) และ บริษัท Sumitomo Corporation (SC) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูงประเภท High-Heat Resistant Polyamide-9T (PA9T) ที่ 13,000 ตัน/ปี และ Hydrogenated Styrenic Block Copolymer (HSBC) ที่ 16,000 ตัน/ปี และดำเนินการยื่นคำขอต่อหน่วยงานภาครัฐในประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมทุนทำธุรกิจ PA9T และ HSBC (Merger Control Clearance)

โครงการร่วมทุนดังกล่าวมีแผนที่จะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง และมีสัดส่วนการลงทุนของบริษัทฯ ร้อยละ 33.4 KRR ร้อยละ 53.3 และ SC ร้อยละ 13.3 ทั้งนี้ เมื่อสามารถสรุปผลการศึกษาและข้อมูลต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะพิจารณาประกาศการลงทุนในลำดับถัดไป

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่ต้องการขยายธุรกิจในสาย Performance Chemicals เพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์และอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีปริมาณความต้องการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนำผลิตภัณฑ์ภายในของบริษัทมาใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ

การลงนามในสัญญาร่วมทุนครั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 14/2560 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement : JVA) ในโครงการลงทุน ในธุรกิจ Performance Chemicals สาย C4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ