บอร์ด PTT เตรียมถกเลือก CEO คนใหม่ 16 มี.ค.หลังคกก.สรรหาฯ เปิดให้แสดงวิสัยทัศน์สัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 9, 2018 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ เตรียมพิจารณาคัดเลือกประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของ ปตท.ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ หลังจากที่คณะกรรมการสรรหาฯ ได้พิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นจากผู้สมัครทั้ง 5 รายแล้ว ปรากฎว่ามีผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ 4 รายซึ่งเป็นคนในทั้งหมด โดยจะเปิดให้ผู้ผ่านคุณสมบัติทั้ง 4 รายแสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนองค์กรในวันที่ 13 มี.ค.ก่อน ก่อนจะคัดเลือกเพียง 1 ราย เพื่อเสนอคณะกรรมการพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ปตท.ได้เปิดรับสมัครผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของปตท. แทนนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนปัจจุบันที่จะพ้นวาระในวันที่ 31 ส.ค.61

โดยมีผู้สมัครทั้งสิ้น 5 ราย เป็นคนใน ปตท. 4 รายได้ แก่ นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ, นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย, นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและดิจิตอล และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม ส่วนคนนอก 1 ราย ได้แก่ นางดวงดรันย์ อยู่สวัสดิ์ ซึ่งเป็นนักธุรกิจ เป็นบุคคลเดียวที่ตกคุณสมบัติเบื้องต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ