ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวด์กรอบจำกัด หลังตลาดตปท.สดใส แต่ยังจับตากรณีอาจยื่นตีความกม.เลือกตั้ง-แรงซื้อต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 12, 2018 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้น่าจะดีดตัวขึ้นได้ ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับตัวขึ้นแรงเมื่อวันศุกร์ จากข้อมูลตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งจะเป็น Sentiment บวกต่อตลาดหุ้น อย่างไรก็ตามการรีบาวด์ของดัชนีหุ้นไทยน่าจะยังอยู่ในกรอบจำกัด แม้นักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยค่อนข้างมากเมื่อวันศุกร์ แต่ภาพการลงทุนยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน เพราะนักลงทุนต่างชาติยังคงเปิดสถานะ short ในตลาดฟิวเจอร์สอยู่มาก

นอกจากนี้ตลาดยังจับตากรณีที่อาจมีผู้ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ขณะที่ภาพใหญ่ของเศรษฐกิจไทยยังเป็นภาพ Positive

พร้อมให้แนวรับที่บริเวณ 1,770 จุด และแนวต้านที่บริเวณ 1,790 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ