ORI คาดยอดขาย Q1/61 สูงกว่าเป้า 5 พันลบ. หลัง 3 โครงการใหม่สร้างยอดขายทุบสถิติ ,ศึกษาซื้ออาคาร สนง.ในกทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 12, 2018 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถทำยอดขายในไตรมาส 1/61 สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5 พันล้านบาท หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้ปิดการขาย 3 โครงการใหม่ ได้แก่ ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน, ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 9 และ ไนท์บริดจ์ คอลลาจ สุขุมวิท 107 มูลค่าโครงการรวมกว่า 6 พันล้านบาท ผ่านช่องทาง Online Booking ได้ทั้งหมด 300 ยูนิต มูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีในด้านการขายโครงการที่เปิดใหม่

ทั้งนี้ คาดว่าการเปิดขายโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะทำยอดขายได้ดีตามเป้า ทำให้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายทั้งปีจะเข้าเป้า 2 หมื่นล้านบาทเช่นกัน

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีสต็อกสินค้าพร้อมขายมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท และวางแผนเปิดตัวอีก 14 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม 10 โครงการ มูลค่า 2.6 หมื่นล้านบาท และโครงการแนวราบ 4 โครงการ มูลค่า 4 พันล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทเน้นการขายโครงการกับลูกค้าชาวต่างชาติมาขึ้น คาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายลูกค้าต่างชาติเพิ่มเป็น 15-20% ของยอดขายรวม โดยหลักๆ ยังมาจากชาวญี่ปุ่นและจีน

ส่วนยอดขายรอโอน (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 2.8 หมื่นล้านบาทจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 80% หนุนรายได้ในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.5 หมื่นล้านบาท โดย Backlog ที่มีอยู่จะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 62

ขณะที่บริษัทตั้งงบซื้อที่ดินปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการต่อเนื่องในอีก 2-3 ปี พร้อมศึกษาเข้าซื้ออาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างรายได้ประจำเพิ่มจึ้น โดยคาดหวังสัดส่วนรายได้ประจำในอีก 4-5 ปีเพิ่มขึ้นเป็น 5-10% โดยจะเริ่มมีรายได้ประจำเข้ามาในช่วงปลายปี 62 หลังจากโครงการโรงแรมที่ศรีราชาเริ่มเปิดให้บริการ และในปี 63 จะมีโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์เข้ามาเสริมในส่วนของรายได้ประจำอีกด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ บริษัทคาดว่าหุ้น ORI จะได้เข้าคำนวณดัชนี FTSE Small Cap ซึ่งการเข้าคำนวณดัชนี FTSE จะช่วยให้นักลงทุนมีความสนใจหุ้นของบริษัทมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติ พร้อมกันนั้น บริษัทเตรียมเดินทางไปให้ข้อมูล (โรดโชว์) แก่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่สิงคโปร์ในเดือน มี.ค. 2 ครั้ง

"ในปีนี้ถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างสูง ทำให้บริษัทหลักทรัพย์เชิญไปร่วมโรดโชว์อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ช่วงต้นปีเดินทางไปโรดโชว์มาแล้วหลายประเทศทั้งในประเทศฮ่องกง มาเลเซีย และสิงคโปร์"นายพีระพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ