จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SCB

-นสพ.รายงาน ปีนี้ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่เติบโต 5-6% โดยจะได้รับแรงสนับสนุนจากโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ทำให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย

*GFPT, CPF

-นสพ.รายงาน นายอภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า สำนักงานการขึ้นทะเบียนหรือรับรองแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (CNCA) ได้ประกาศขึ้นทะเบียนบริษัทผู้ผลิตและแปรรูปเนื้อไก่ของไทยจำนวน 7 ราย ให้สามารถส่งออกสินค้าเนื้อไก่ไปจีนได้ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. 2561 โดยผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงงานที่สามารถผลิตและแปรรูปเนื้อไก่ทางเว็บไซต์ของ CNCA

*EA

-นสพ.รายงาน เข้าเขตขายมากเกินไป (โอเวอร์โซล) โบรกฯแนะถึงเวลาเข้า "ซื้อ" เก็บเข้าพอร์ต ราคาเป้าหมาย 77-80 บาท เชื่อพื้นฐานธุรกิจแกร่ง กำไรปี 61-62 โตไม่หยุด หลัง 7 วันเจอแรงขายมาร์เก็ตแคปวูบ 9.2 หมื่นล้านบาท ฟากวงการเงินชี้ราคาหุ้นร่วงหนัก เหตุกังวลที่ดินที่ซื้อมาลงทุนธุรกิจแบตเตอรี่ฯอยู่ในพื้นที่โซนสีเขียว-กังวลด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่

*KSL, BCP

-นสพ.รายงาน เตรียมส่งบริษัทร่วมทุน "บีบีจีไอ" ยื่นไฟลิ่งเพื่อเสนอขายไอพีโอราว 1,000 ล้านหุ้นในช่วงปลายเม.ย.นี้ และเล็งเข้าเทรดในตลาดหุ้นพ.ย. 61 เพื่อระดมทุนต่อยอดขยายธุรกิจ-เพิ่มความแข็งแกร่งด้านธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ

*BEM,BTS

-นสพ.รายงาน "กรมทางหลวง" พร้อมขายเอกสารงาน O&M มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา และบางใหญ่-กาญจนบุรี ปลายเดือน มี.ค.นี้ BTS, BEM, ดอนเมืองโทลล์เวย์ ตบเท้าเข้าสอบถาม เตรียมชิงงาน คาดรู้ผลปลายเดือน ส.ค. 2561

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน "นายกสมาคมอสังหาฯ" คาดตลาดอสังหาฯไทยปีนี้โต 6% พร้อมเตรียมจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 15-18 มี.ค.นี้ ตั้งเป้ายอดขายภายในงานกว่า 4 พันล้านบาท รวมหลังจบงานคาดพุ่งเกือบ 1 หมื่นล้านบาท

-นสพ.รายงาย นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ดอกเบี้ยขยับขึ้นไม่เกิน 0.25% จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเป็นการปรับขึ้นในอัตราเพียงเล็กน้อย แต่หากมีการปรับสูงขึ้นกว่านั้นอาจจะส่งผลกระทบได้ ซึ่งถ้าอัตราดอกเบี้ยปรับสูงจะกระทบกับตลาดอสังหาฯ ทุกเซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นระดับบนหรือระดับล่าง

*ACAP

-นสพ.รายงาน การันตีนโยบายปันผลเงินสดมากกว่า 30% มั่นใจปีนี้สินเชื่อกำไรเติบโตต่อเนื่อง เตรียมออกหุ้นกู้ 6 พันล้าน ดอกเบี้ยสูง 6% เดือน พ.ค.นี้ รองรับปล่อยสินเชื่อใหม่ 5 พันล้านบาทปีนี้ แถมได้พันธมิตรจีนเสริมทัพ โบรกให้ราคาเป้าหมาย 24.40 บาท

*กลุ่มค้าปลีก

-นสพ.รายงาน กลุ่มค้าปลีกมีสัญญาณร้อน "BJC-HMPRO" แข่งเดือด พร้อมทุ่มเม็ดเงินลงทุนเปิดสาขาใหม่ หวังขยายฐานครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งในและต่างประเทศ ปั๊มยอดขายเพิ่มมาร์จิ้นดันรายได้ปีนี้โตต่อ

*ORI

-นสพ.รายงาน ลุ้นเข้าคำนวณดัชนี FTSE Small Cap ในวันศุกร์ที่ 16 มีนาคมนี้ หวังดึงดูดความสนใจนักลงทุนเพิ่มขึ้น พร้อมเดินสายโรดโชว์ ขณะที่ตุน Backlog ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท ซุ่มศึกษาซื้อออฟฟิศสำเร็จรูป ตั้งเป้าเพิ่มพอร์ตรายได้ค่าเช่า

*GCAP

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 60% แตะ 1.8 พันล้านบาท เล็งเพิ่มทุนครึ่งปีหลังนำเงินขยายธุรกิจ เชื่อกด D/E ต่ำกว่า 2 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 5 เท่า ฟากโบรกปรับเพิ่มประมาณการกำไรเป็น 86 ล้านบาท

*SYNEX

-นสพ.รายงาน ส่งซิก Q1/2561 ฟอร์มแจ่มกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ราว 8.17 พันล้านบาท รับดีมานด์ทะลักเพียบ พร้อมยืนเป้ารายได้ปี 2561 เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่ 3.26 หมื่นล้านบาท โหนกระแสไอทีคึกคัก-โปรดักต์ใหม่หนุน แถมยิ้มรับบาทแข็งค่าช่วยลดต้นทุนตรึม

*TRUBB

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปี 2561 โตไม่ต่ำกว่า 10-20% ทำสถิติใหม่ รับอานิสงส์รัฐพยุงราคายางเพิ่มเป็น 50-60 บาทต่อกิโลกรัม หลังธุรกิจผลิตหมอน-ที่นอนยางพาราให้มาร์จิ้นสูง ลุ้นรับออเดอร์จากทั้งในและต่างประเทศเพิ่ม จ่อชงบอร์ดขยายกำลังการผลิต-สร้างโรงงานใหม่ พร้อมเข็นบริษัทลูก "เลเท็กซ์ ซิสเทมส์" เข้าตลาด mai

*TSTH, SSI, GSTEEL, MILL
-นสพ.รายงาย ผู้นำเข้าเหล็กของสหรัฐชะลอเจรจานำเข้าเหล็กจากไทย เพื่อรอดูผลกระทบจากนโยบายการขึ้นภาษีเหล็กและอะลูมิเนียมของสหรัฐ และรอดูผลเจรจาของไทย ด้านกระทรวงพาณิชย์เตรียมแผนเจรจา 3 ขั้น ดึงเอกชนมีส่วนร่วมเจรจา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ