ลุ้นครม.เคาะกม.คุมสกุลเงินดิจิทัล/ตลท.จัดกิจกรรม"SET Talk"/IFEC ชี้แจงสถานการณ์เกี่ยวกับบริษัทและธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นำคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์ปิดเทอมสร้างสรรค์

ขณะที่มีรายงานว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ จะมีการเสนอแนวทางการกำกับดูแลการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และการระดมทุนด้วยเงิน ICO ให้ ครม.พิจารณา ขณะที่วงการเงินดิจิทัลรอลุ้นเกณฑ์คุมไอซีโอ

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ มล.คฑาทอง ทองใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2561 (Prime Minister's Export Award 2018) พร้อมกันนี้จะมีการเสวนาในหัวข้อ "ไขรหัสธุรกิจเด่นสู่การเป็นผู้นำการค้าระหว่างประเทศ" โดยการแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จจากผู้ที่เคยได้รับรางวัล PM Award 2017
  • บริษัท กสิกร บิซิเนสเทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กลุ่มบริษัทของธนาคารกสิกรไทย จัดงานแถลงข่าววิสัยทัศน์ของ KBTG ในปี 2018 ภายใต้แนวคิด "From Digital to Intelligence" ยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของบริษัทและเทคโนโลยีบริการทางการเงินในยุคต่อไป
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม "SET Talk ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ พบสื่อมวลชน: พัฒนาการตลาดทุนไทยปี 2557-2561"
  • บมจ.แสนสิริ (SIRI) แถลงแผนธุรกิจการพัฒนาคอนโดมิเนียมของ SIRI ในปี 2561 พร้อมเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการแรกของปีนี้ คือ โครงการ "เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง" ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง SIRI และ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) โดยการแถลงข่าวมีประเด็นสำคัญ เช่น ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียม ปี 61, แผนการรุกพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ของ บมจ.แสนสิริ ในปี 61, แผนการรุกตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ และแผนการสานต่อความสำเร็จของโครงการ ภายใต้บริษัทร่วมทุนกับ BTS และ โตคิว กรุ๊ป ในการรุกตลาดอสังหาฯ ไทย
  • พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ประธานกรรมการตรวจสอบ บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ชี้แจงข้อมูล สถานการณ์ และมูลเหตุของปัญหาที่ชัดเจนเกี่ยวกับ IFEC
  • นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ (ITD) จะเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งถือเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนนัดหมาย เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้นายเปรมชัย มารับทราบข้อหาพยายามติดสินบน ในวันที่ 14 มี.ค.
  • นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้พิจารณาปลดนายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในกรณีการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน มูลค่า 4.2 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งมอบล็อตแรก 100 คัน ภายในเดือนมี.ค.61

เนื่องจากที่ประชุมบอร์ด ขสมก. มีกรรมการที่เห็นชอบให้อนุมัติจัดซื้อรถเมล์ NGV เพียง 2 คน และไม่เห็นชอบถึง 4 คน แต่นายณัฐชาติ กลับรายงานต่อนายกรัฐมนตรีว่าที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้จัดซื้อรถเมล์ NGV ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นการรายงานข้อมูลเท็จ พร้อมกันนนี้นายวัชระ จะขอให้มีการระงับจัดซื้อรถเมล์ NGV เนื่องจากเป็นรถเก่าจากประเทศจีนที่ระงับการใช้ไปแล้ว และอาจทำให้ก่อปัญหามลพิษ ซึ่งโครงการนี้จะทำให้ประชาชนเสียผลประโยชน์ไม่ต่ำกว่า 1.2 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ