AH ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 3-5% และกำไรโตตาม หลัง Q1/61 สูงกว่า Q1/60 พร้อมวางงบ 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโต 3-5% จากปีก่อนทำได้ 1.71 หมื่นล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดการณ์ว่าจะมียอดผลิตรถยนต์ในปีนี้เพิ่มเป็น 2-2.1 ล้านคัน จากปี 60 อยู่ที่ 1.98 ล้านคัน

ขณะที่บริษัทได้ขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศต่างๆ มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าหลักอยู่ในประเทศไทย ,มาเลเซีย ,จีน ,อินเดีย ,อเมริกา ,ญี่ปุ่น และยุโรป อีกทั้งยังเข้าร่วมทุนกันพันธมิตรในประเทศเม็กซิโกเพื่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อรายได้รวมและอัตราการทำกำไรของบริษัทในปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อน

"เรามองอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้น่าจะเติบโตขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อรายได้รวมที่คาดว่าจะเติบโต 3-5% ขณะที่กำไรก็จะเติบโตไปตามรายได้ ซึ่งเรายังคงมีการพัฒนาประสิทธิภาพสินค้า ลดต้นทุนการผลิต และควบคุมค่าใช้จ่ายการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง"นายเย็บ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 มองว่าน่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/60 จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และบริษัทยังรับรู้ดอกเบี้ยจากเงินกู้แปลงสภาพสังเคราะห์ (Synthetic Convertible Loan) ที่บริษัทฯ เป็นผู้ให้กู้แก่ Sakthi Global Auto Holdings Limited (SGAH) ตามเงื่อนไขการเข้าร่วมลงทุน มีอัตราดอกเบี้ย 20% หรือคิดเป็นวงเงินราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี เป็นเวลาต่อเนื่อง 3 ปี จากวงเงินกู้ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1,761 ล้านบาท

นายเย็บ กล่าวอีกว่า บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 200 ล้านบาท โดยจะใช้ปรับปรุงเครื่องจักร และซื้อแม่พิมพ์เข้ามาเพิ่มเติม ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังคงมองหาโอกาสเพื่อเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่องในธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดธุรกิจหลักที่ดำเนินการอยู่ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตในอนาคตในแง่ของรายได้รวมจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างต่อเนื่อง และกำไรสุทธิก็จะเติบโตไปตามรายได้ จากการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ