CNT ตั้งเป้าปี 61 รายได้แตะ 8 พันลบ.ตุน backlog ราว 9.2 พันลบ.,เข้าประมูลงานใหม่เล็งได้ไม่ต่ำกว่า 9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 61 ที่ 8 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้จากงานก่อสร้าง 7.85 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ไว้ราว 9.2 พันล้านบาท และจะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 5.5 พันล้านบาท และในส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 62

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจะเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่ารวม 6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงานเอกชน 50% และงานภาครัฐ 50% โดยบริษัทคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 9 พันล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีการเจรจากับผู้รับเหมารายใหญ่อื่นๆ เพื่อที่จะรับงานรับเหมาช่วง ซึ่งมีมูลค่างานโครงการละราว 2 พันล้านบาท ทั้งงานขยายสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สนามบินขอนแก่น และสนามบินอู่ตะเภา รวมไปถึงงานโครงการขนาดใหญ่ของโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ทั้งนี้ บริษัทยังหันกลับมารับงานรับก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม หลังจากที่บริษัทไม่ได้รับงานกลุ่มนี้มาเป็นระยะเวลานานถึง 8 ปี เนื่องจากบริษัทฯจะเน้นการเจรจากับพันธมิตรผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แทนการเข้าไปประมูล เพื่อที่จะให้มีผลตอบแทนที่เหมาะสม

นายสุรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับ 6-8% จากปีก่อนที่ 6.3% โดยบริษัทจะเน้นการรับงานที่ให้ผลตอบแทนดี มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง และการบริหารจัดการต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นค่าจ้างแรงงานและวัสดุก่อสร้าง

สำหรับงบลงทุนปีนี้ บริษัทฯวางไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม รองรับงานที่มากขึ้น

ส่วนการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ที่เหลืออีก 75 ล้านหุ้นนั้น บริษัทฯเตรียมที่จะขอที่ประชุมผู้ถือหุ้น วันที่ 24 เม.ย.นี้ เพื่อขยายระยะเวลาการขายไปอีก 1 ปี โดยบริษัทฯจะเน้นการขายเพื่อช่วยเสริมและต่อยอดความสามารถในการดำเนินกิจการให้ดียิ่งขึ้น และรองรับการขยายกิจการไปยังต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทฯได้เตรียมพร้อมที่จะขยายไปยังประเทศกัมพูชา และประเทศเมียนมาเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ