GOLD เตรียมเปิด"มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์"ในต.ค.62 เร็วกว่ากำหนดหลังงานก่อสร้างคืบหน้ากว่าเป้าหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2018 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการสามย่านมิตรทาวน์ว่า การก่อสร้างมีความคืบหน้าเร็วกว่าแผนการก่อสร้างที่ตั้งไว้ โดยปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 30% ของการก่อสร้างทั้งโครงการ โดยพร้อมเปิดให้บริการ"มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์"ในเดือนตุลาคม 2562 เร็วกว่าแผนเดิม ซึ่งจะเป็นสมาร์ทออฟฟิศแห่งแรกบนถนนพระราม 4 ที่จะมาช่วงชิงดีมานด์การเช่าพื้นที่ในเขตศูนย์กลางเศรษฐกิจ (CBD)

โดยอาคารสำนักงานของสามย่านมิตรทาวน์นี้ได้เปรียบจากอาคารทั่วไป เนื่องจากมีส่วนผสมของอื่น ได้แก่ ที่พักอาศัย และรีเทล จึงมีพื้นที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นดังนี้ โซนคอนโดมิเนียม และโรงแรม (Residence and Hotel) ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้อาศัยได้อย่างลงตัว โซนพื้นที่ค้าปลีก 24 ชม. (24hrs Retail) โดยมีโซนที่เปิดให้บริการ 24 ชม. บริเวณชั้น B1 - ชั้น 2 ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว จะมีซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และฟิตเนส เซ็นเตอร์ พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ 24 ชม. (24hrs Co-Learning Space) พร้อมเปิดพื้นที่การเรียนรู้ให้กับนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปเพื่อใช้บริการเพื่ออ่านหนังสือ ทำการบ้าน ประชุม ติดต่องานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการร้านกาแฟ และอาหารที่พร้อมบริการที่เหมาะกับเหล่าผู้ขวนขวายทางการเรียนรู้ (Learning Hunger)

ปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่สำนักงานให้เช่ารวม 8,780,000 ตารางเมตร โดยเป็นพื้นที่สำนักงานเกรดเอในเขต CBD 1,330,000 ตารางเมตร ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ถึง 92.5% ของพื้นที่ และมีพื้นที่ว่างเพียง 7.5% หรือเพียง 100,000 ตารางเมตร ขณะที่อัตราการเช่าพื้นที่สำนักงานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 200,000 ตารางเมตรต่อปี ทำให้ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานเกรดเอเฉลี่ยสูงถึง 994 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ขณะเดียวกันพื้นที่เช่าสำนักงานเกรดเอในเขตซีบีดียังคงมีจำกัดในระยะ 3 ปีข้างหน้า ด้วยอัตราการเช่าพื้นที่ปริมาณเดียวกันนี้ คาดว่าค่าเช่าพื้นที่จะยังคงเติบโตต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงมั่นใจกับตลาดอาคารเกรดเอในเขตซีบีดี

"บริษัทฯ มีความมั่นใจในความรู้ความชำนาญในการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรดเอให้ตรงกับความต้องการของผู้เช่า ซึ่งพิสูจน์ได้จากผลงานที่ผ่านมา อาทิ 1. ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ 2. สาทรสแควร์ 3. เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ จึงมั่นใจและตั้งเป้าว่า มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ จะมีผู้เช่าจองพื้นที่ล่วงหน้า 30% ภายในสิ้นปี 2561 และตั้งเป้าค่าเช่าพื้นที่สำนักงาน 1,000 บาทต่อตารางเมตร และจะเปิดให้บริการได้ทันในเดือนตุลาคม 2562 ซึ่งจะเป็นมิกซ์ยูสแห่งแรกจากแผนการพัฒนาบิ๊กโปรเจคส์ต่างๆ ทั้งถนนพระราม 4 นับเป็นการจุดพลุให้กับถนนเส้นนี้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากที่ผ่านมาย่านนี้มีโครงการใหม่เกิดขึ้นน้อย และคาดว่าภายใน 5 ปี โฉมหน้าของถนนพระราม 4 จะเปลี่ยนไปกลายเป็นถนนชั้นนำของกรุงเทพฯ เทียบเท่าถนนพระราม 1"นายธนพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ