KBANK เปิดตัวกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน สำหรับลูกค้าไพรเวทแบงก์กิ้ง เสนอขาย 14-19 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2018 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตรีพล ภูมิวสนะ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า ธนาคารได้นำเสนอกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน (K-EUSMALL) เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนให้กับลูกค้าไพรเวทแบงค์ของธนาคาร เริ่มเปิดขาย IPO ตั้งแต่วันนี้-19 มี.ค.61 คาดหวังเม็ดเงินระดมทุนราว 1 พันล้านบาท และกำหนดจะเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งต่อไปในวันที่ 26 มี.ค.61

กองทุนเปิด K-EUSMALL มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco Continental European Small Cap Equity Fund, C-Acc Shares (EUR) ซึ่งจะเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดเล็กในภูมิภาคยุโรป ไม่รวมสหราชอาณาจักร โดยกองทุนหลักนั้นบริหารจัดการโดย Invesco

กองทุน K-EUSMALL เน้นลงทุนในหุ้นขนาดเล็กยุโรปที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุปสงค์ในภูมิภาคโดยกองทุนหลักจะใช้กลยุทธ์แบบ Bottom-Up คัดเลือกหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ราคาอยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งมีจำนวนหุ้นที่ Invesco คัดเลือกประมาณ 60-65 หุ้น พร้อมกับมีการป้องกันความเสี่ยงขาลงของหุ้นด้วยการทำ Put option ซึ่งเป็นจุดเด่นของกองทุนดังกล่าว นอกจากนี้ยังกำหนดสัดส่วนหุ้นรายตัว พร้อมกระจายลงทุนทั้งในรายภูมิภาคและรายอุตสาหกรรม โดยย้อนหลัง 1 ปี ผลการดำเนินงานอยู่ที่ 22.53% ขณะที่เกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ 17.87% (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค. 60)

ทั้งนี้ ธนาคารมองว่าการลงทุนในหุ้นยุโรปที่เป็นหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กมีความน่าสนใจ เนื่องจากเศรษฐกิจยุโรปมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง IMF คาดอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนปีนี้จะเติบโตได้กว่า 2% ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังคงดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจและสภาพคล่องในระบบ แม้ว่าจะปรับลดวงเงินมาตรการ QE ลง แต่จะค่อยเป็นค่อยไป ส่วนกำไรบริษัทจดทะเบียนคาดว่าขยายตัวดีขึ้น โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าหุ้นขนาดใหญ่ รวมถึงราคาหุ้นยุโรปอยู่ในระดับที่น่าสนใจและซื้อขายในราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ เช่น สหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ