(เพิ่มเติม) JKN ตั้งเป้ายอดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปตปท.ปีนี้ 120 ลบ.หลังรุกงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2018 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) ตั้งเป้าร่วมออกบูธตามงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ 4 งานทั้งในอาเซียน เอเชียและยุโรป เพื่อแนะนำและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีในมือ เพื่อเปิดตลาดและสร้างโอกาสใหม่ให้แก่สถานีโทรทัศน์ โดยตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้จากการขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ในตลาดต่างประเทศใน 3-5 ปี ที่ระดับ 40% จากปี 61 คาดว่าอยู่ที่ 15% จากปัจจุบัน 8%

ทั้งนี้ JKN มีเป้าหมายขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศใน CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมถึงตลาดใหม่ ๆ เช่น บรูไน มาเลเซีย โดยคาดว่าจากแผนงานรุกจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปยังต่างประเทศปีนี้ทั้งหมดจะทำยอดขายได้ประมาณ 120 ล้านบาท ไม่รวมส่วนแบ่งรายได้ที่เกิดจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้แก่สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ JKN เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือ (cash flow) กว่า 1 พันล้านบาท และเงินที่เหลือจากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) โดยในปีนี้บริษัทจะนำมาลงทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในระยะยาว ทั้งในและต่างประเทศ โดยส่วนหนึ่งจะใช้ลงทุนในธุรกิจการจัดซื้อและจัดหาคอนเทนต์จากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันบริษัทต่างประเทศส่วนใหญ่ให้ความไว้วางใจบริษัทให้มีสิทธิจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากมองว่าบริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแรง

นอกจากนี้เงินอีกส่วนหนึ่งจะใช้ลงทุนสำหรับการสร้างและพัฒนาสตูดิโอสำหรับสิทธิ Nation Broadcasting Company Universal (NBC) เพื่อผลิตคอนเทนต์ ภายใต้แบรนด์ Consumer News and Business Channel (CNBC) เพื่อออกอากาศทางช่อง JKN CNBC ในปี 62 โดยมีการเซ็นสัญญากับสหรัฐฯ ระยะเวลา 10 ปี คาดว่าจะเปิดตัวภายในไตรมาส 3/61

รวมถึงจะใช้เงินลงทุนสำหรับการจัดการนักแสดง (Artist Management) เพื่อลงทะเบียนนักแสดงเข้ามาใน JKN ทำให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นและครอบคลุมธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้ครบวงจร ซึ่งมีนักแสดงในสังกัดแล้วจากอินเดีย 10 ราย และฟิลิปปินส์ 30 ราย รวมถึงมีแผนขยายตลาดต่างประเทศในกลุ่มประเทศ CLMV ,มาเลเซีย ,บรูไน และอินโดนีเซีย โดยมีแผนไปโรดโชว์งานภาพยนตร์นานาชาติที่ฮ่องกงและที่หังโจวในกลางปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ