QLT ตั้งเป้าปีนี้รายได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนตามอุตฯ ปิโตรเคมี-โรงกลั่นขยายงาน,เล็งเปิดธุรกิจใหม่ใน Q2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2018 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 428.90 ล้านบาท เนื่องจากมีงานจากอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและโรงกลั่นน้ำมันมากขึ้น เป็นผลมาจากการพัฒนาโครงการในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) นโยบายเปิดเสรีก๊าซธรรมชาติ รวมถึงการลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐ

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้วราว 300 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นงานต่อเนื่องของลูกค้าประจำราว 150 ล้านบาท โดย backlog ดังกล่าวจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ 250 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจารับงานใหม่ประมาณ 70 ล้านบาท โดยรอความชัดเจนจากเจ้าของโครงการ

บริษัทยังสนใจเจาะตลาดต่างประเทศในปีนี้อีก 1 แห่งในกลุ่ม CLMV นอกเหนือจากของเดิมที่มีการเข้าไปรับงานในเมียนมา ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะเริ่มมียอดขายเข้ามามากขึ้นเนื่องจากทิศทางภาครัฐดีขึ้น โดยคาดหวังรายได้ใกล้เคียง 10 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้เพียงกว่า 1 ล้านบาทเท่านั้น เนื่องจากภาพรวมงานในปีก่อนไม่ค่อยมีงานออกมามากนัก

ขณะที่บริษัทคาดว่าในปีนี้อัตรากำไรสุทธิจะฟื้นตัวกลับมาแตะระดับ 10% จากปีก่อนอยู่ที่ระดับ 6.15% โดยในปี 59 มีอัตรากำไรสุทธิราว 9.93% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้คาดว่าจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 30% จากปีก่อนอยู่ที่ 23.73% เนื่องจากบริษัทเน้นรับงานที่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงเพิ่มมากขึ้น

นายโดมเดช กล่าวต่อว่า ในช่วงไตรมาส 2/61 จะมีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่และธุรกิจใหม่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทเป็นสัดส่วนราว 10% ในปีนี้ โดยจะใช้งบลงทุนรวมกับงบปรับปรุงสินทรัพย์เดิมจำนวนประมาณ 20-25 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ