KBANK รุกบริการไพรเวทแบงก์ลูกค้าจีนในไทย ตั้งเป้า AUM เพิ่มกว่าเท่าตัวปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2018 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารจะรุกการให้บริการไพรเวทแบงก์ลูกค้าจีนที่อยู่ในไทยมากขึ้น เพื่อรองรับลูกค้าชาวจีนในไทย 10 ล้านคน โดยปัจจุบันธนาคารได้ให้บริการไพรเวทแบงก์กิ้งกับลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงชาวจีนและลูกค้าที่สื่อสารด้วยภาษาจีนเป็นหลักในเมืองไทย 90 ราย มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) อยู่ที่ 4 พันล้านบาท คาดสิ้นปีนี้ AUM จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.25 หมื่นล้านบาท พร้อมกับพยายามผลักดันกลุ่มลูกค้าเดอะ วิสดอม ของธนาคารที่มีอยู่ 1,400 คน ไปสู่ระดับไพรเวทแบงก์

ด้านภาพรวมธุรกิจบริการไพรเวทแบงก์ของธนาคารในปีก่อนมีลูกค้าทั้งสิ้น 10,500 ราย โดยมี AUM อยู่ที่ 7.5 แสนล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งตลาดราว 34% ของกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูงในประเทศไทย ซึ่งการให้บริการไพรเวทแบงก์กิ้งลูกค้าจีนสินทรัพย์สูงจะให้บริการ 3 ด้าน คือ บริการเป็นที่ปรึกษาด้านบริหารทรัพย์สินครอบครัว บริการที่ปรึกษาด้านการลงทุนทั้งในและนอกตลาดทุน และเอกสิทธิ์ในการใช้ชีวิต ซึ่งลูกค้าจะได้รับโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลระดับโลก สร้างเครือข่ายธุรกิจ และร่วมกิจกรรมเพื่อสัมผัสประสบการณ์พิเศษ ผ่านทางทีมงานที่เชี่ยวชาญการลงทุนที่เข้าในความต้องการของชาวจีน และสามารถสื่อสารภาษาจีนได้ เพื่อให้บริการลูกค้ากลุ่มดังกล่าวโดยเฉพาะ

สำหรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างโอกาสด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและจีน ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้นักธุรกิจจำนวนมากเข้ามาลงทุนตั้งกิจการในประเทศไทย โดยที่ชาวจีนและนักลงทุนจีนในประเทศไทยจะเน้นให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองเป็นหลัก และในบางครั้งที่ไม่มีเวลาหรือไม่มีความชำนาญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ส่วนบุคคล และวางแผนจัดการสินทรัพย์ครอบครัว ทำให้เสียโอกาสสร้างผลตอบแทนและความมั่นคงในส่วนนี้ ทำให้ธนาคารเล็งเห็นถึงความร่วมมือในการให้บริการไพเวทแบงกิ้งสำหรับลูกค้าชาวจีนสินทรัพย์สูงของธนาคารกสิกรไทย และพันธมิตรสำคัญ คือ Lombard Odier จะช่วยเติมเต็มธุรกิจและชีวิตส่วนตัวของลูกค้ามากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ