ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ในช่วงที่ปัจจัยตปท.ยังมีความไม่แน่นอน แต่มีลุ้นเกิดแรงเก็งกำไรกลุ่มทีวีดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ โดยช่วงนี้เป็นช่วงที่จะต้องโฟกัสปัจจัยจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ทั้งในเรื่องของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ ที่จะลดการขาดดุลการค้ากับจีน และเรื่องการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งตลาดฯก็คาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ทุกคนก็ยังมองเห็นถึงความไม่แน่นอนอยู่ในหลายปัจจัยจากต่างประเทศ โดยเฉพาะปัจจัยจากสหรัฐฯที่จะต้องติดตาม อย่างสถานการณ์การเมือง หลังมีรายงานข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ตัดสินใจปลดพลโทเฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แมคมาสเตอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ

ขณะที่ปัจจัยในประเทศไม่ค่อยมีอะไร แต่ก็ยังมีลุ้นให้เกิดแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มทีวีดิจิทัล จากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พยายามที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจนี้ ขณะที่กลุ่มไฟแนนซ์อาจได้รับแรงกดดันจากที่มีข่าวออกมาว่า ทางการจะเข้ามาคุมเข้มมากขึ้นในเรื่องของการคิดดอกเบี้ย การติดตามหนี้

ด้านนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวลงกัน พร้อมให้แนวรับ 1,800 จุด ส่วนแนวต้าน 1,825 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ